'หมอพรทิพย์' แนะ 'บิ๊กตู่' สร้างผลงานชิ้นสุดท้าย ก่อนครบวาระ!

8 ต.ค.2565 - แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าขอเขียนถึงอีกสักวันจากมุมมองหมอนิติเวช ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับภัยจากยาเสพติด ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สัญญานอันตรายจากยาเสพติดมีมานาน จนปัจจุบันจะเห็นความก้าวร้าวของคนที่ถูกยาเสพติดทำลายสมอง ก่อเหตุรายวัน คนเหล่านี้เพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมกับคนปกติที่มีแผลในชีวิตสร้างความรุนแรงทุกรูปแบบ

สิ่งสำคัญที่รัฐไม่เคยกล้าจัดการอย่างเด็ดขาด ไม่เคยมองทะลุ คือการแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ ครบด้าน มีเพียงการจับรายวัน จับรายปีช่วงโยกย้าย สร้างระบบสินน้ำใจด้วยการให้สินบนนำจับ ใครจะอยากให้ความชั่วร้ายตัวนี้หมดไป เพราะได้รับประโยชน์จากขบวนการจัดการ ที่สำคัญที่สุดบุคคลในระดับบริหารหน่วยงานรวมทั้งการเมืองต่างอยู่ใต้อิทธิพลของเม็ดเงินจากวงการนี้มากบ้างน้อยบ้าง จนไม่กล้าตัดสินใจ อย่าเพียงแค่เสียใจ อย่าเพียงแค่สั่งการให้ดูแลผู้กระทบจากเหตุการณ์นี้ ไม่อยากเห็นนโยบายสงครามยาบ้านับจำนวนคนตายเป็นตัวชี้วัดเหมือนที่เคยเกิดขึ้น

อยากเห็นกึ๋นผู้นำประเทศกล้าตัดสินใจปฏิรูประบบการจัดการยาเสพติดด้วยตัวเอง ไม่เกรงใจต่อใครที่จะท้วงติง สร้างผลงานสุดท้ายก่อนจบวาระ

อยากให้ผู้นำองค์กรตำรวจที่มีหน้าที่โดยตรง กล้าตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางองค์กร แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ต้องพิสูจน์ทราบผู้อยู่ระดับบนมากกว่าไล่จับปลาซิวปลาสร้อย ต้องไม่ให้คนที่อยู่ในขบวนการสีดำหรือเทาได้เติบโต ผู้ร้ายที่เป็นผู้ถือกฎหมายและผู้ติดอาวุธน่ากลัวที่สุด

เลิกระบบสินบนนำจับ

สร้างองค์กรให้มีความศรัทธาทำงานด้วยความรักในความสงบสุขของสังคม มากกว่าการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งเพื่อแสวงประโยชน์ใส่ตน

เลิกสนับสนุนการแต่งตั้งคนตามโควต้าที่ใช้เงินหามา

เลิกหาประโยชน์จากสิ่งชั่วร้ายเหล่านี้ทุกรูปแบบ

🙏ขอให้พลังแห่งความห่วงไยจากประชาชนได้ทำให้ผู้นำมีดวงตาเห็นธรรมด้วยเทอญ🙏

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร