สารตั้งต้นล้มเจ้า! 'เพื่อนซี้ธนาธร' ดิ้น โพสต์ด่าศาลรัฐธรรมนูญรายวัน

12 พ.ย.2564- นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน เพื่อนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanapol Eawsakul ว่าผมเห็นด้วยกับศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยว่า

การชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้มีการ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ = ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือนัยหนึ่งก็คือล้มเจ้านั่นแหละ

แต่การล้มเจ้าไม่ได้เกิดจากการชุมนุมเพื่อให้มีการ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ แต่เกิดจากการไม่เปิดโอกาสให้มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ต่างหาก

ดังนั้นในอนาคตถ้าเกิดเหตุที่ไม่พึงประสงค์จริงศาลรัฐธรรมนูญนั่นแหละจะเป็นสารตั้งต้น

ทั้งนี้นายนายธนาพลโพสต์ข้อความโจมตีศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งประเด็นด้านลบต่อสถาบันฯอย่างต่อเนื่อง หลังศาลมีคำพิพากษากรณีแกนนำสามนิ้วเคลื่อนไหวล้มล้างการปกครอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

คดียุบพรรคก้าวไกล ศาลรธน.ให้คู่กรณีตรวจพยานหลักฐาน 9 กรกฎา.

ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการอภิปรายในคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา

ยาว! ศาลรธน.นัดอีก 10 กรกฎา พิจารณาคดี 40 สว.ยื่นถอดเศรษฐา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีการพิจารณาคำร้องกรณีสมาชิกวุฒนิสภา (สว.) 40 คน ในฐานะผู้ร้อง และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ถูกร้องที่ 1 กรณีมีได้นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้

ศาลรธน.มติเอกฉันท์ พ.ร.ป. ว่าด้วยการได้มาซึ่งสว. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญกําหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติ คดีที่ ศาลปกครองกลางส่งคําโต้แย้งผู้ฟ้องคดีรวม 2 คํา

ส่งอีก 1 พยานคดีถอดเศรษฐาพ้นนายกฯ 'วิษณุ' บอกไม่รอดก็ประหลาด รอดแน่ๆก็พูดไม่ได้

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะ

หนาวแน่! ‘เรืองไกร’ ร้องศาล รธน. สอบ ‘พิธา’ เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 และวันต่อมา ว่าเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใดที่กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งศาล