'ดร.เสรี' ชำแหละสามนิ้วล้มล้าง เตือนหยุดป่วนเมืองได้แล้ว อย่ามาหาว่าล่าแม่มดด้วยนิติสงคราม

‘ดร.เสรี’ เตือนสามนิ้ว หยุดป่วนเมืองได้แล้ว ทั้งที่ออกมาชุมชุม ออกมาปราศรัย ออกมาถือป้าย ออกมาดูหมิ่นพระมหากษัตริย์รวมทั้งพวกอีแอบเบื้องหลังขบวนการด้วย เมื่อถูกดำเนินคดี อย่าหาว่าล่าแม่มดด้วยนิติสงครามอีกล่ะ

12 พ.ย.2564-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า จะเรียกการกระทำว่าอะไร ไม่ใช่ประเด็น พฤติกรรมต่างๆที่พวกคุณทำต่างหากที่มันทำให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพวกคุณต้องการที่จะลเมล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

คุณขึ้นป้ายบนเวทีปราศรัยว่าคุณไม่ต้องการปฏิรูป คุณต้องการปฏิวัติมที่มีหมายความว่าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง โดยไม่มีพระมหากษัตริย์

คุณพูดชัดเจนว่าประชาธิปไตยคือการมีเสรีภาพในการแสดงออก และคุณก็บอกว่าคุณต้องการแสดงออกว่าคุณไม่ต้องการพระมหากษัตริย์ แบบนี้ไม่ใช่ล้มล้างหรือ

คุณจะบุกเผาวัง คุณปราศรัยให้ร้ายพระมหากษัตริย์ คุณเผาพระบรมฉายาบักษณ์ คุณล้อเลียนพระมหากษัตริย์ คุณดูหมิ่นพระมหากษัตริย์คุณขวางรถพระที่นั่ง

คุณเอาสีน้ำเงินออกจากธง

ข้อความ 10 ขอที่คุณประกาศบนเวทีปราศรัยนั้น คุณอธิบายได้ไหมว่าทั้ง 10 ข้อนั้น มันคือการปฏิรูปตรงไหน มันคือการลิดรอนพระราชอำนาจแลัพระราชฐานะชัดๆ มีการกล่าวหาพระองค์ด้วยความเท็จ

คุณบอกว่าปฎิรูปไม่ใช่ล้มล้าง มันก็จริง ทั้ง 2 คำความหมายไม่เหมือนกัน คุณเลือกใช้คำว่าปฏิรูป แต่พฤติกรรมของคุณมันคือการล้มล้างชัดๆ อย่าเล่นคำเลยค่ะ

ปฏิรูป ไม่ใช่ล้มล้าง คุณมีพฤติกรรมล้มล้าง แต่หลอกชาวบ้านว่าคุณต้องการปฏิรูป คุณคิดว่าคนไทยโง่จนรู้ไม่ทันพวกคุณหรือ พวกเรากินข้าวนะ ไม่ได้กินหญ้า

แล้วตอนนี้ยังมาตีโวหารอีกว่าปฏิรูปไม่ใช่ล้มล้าง ยังมาหาว่าศาลวินิจฉัยปฏิรูปว่าเป็นการล้มล้าง โถ ยังยึดแนวการตีโวหารหลอกชาวบ้านไม่เลิกนะ น่าเวทนา น่ารังเกียจจริงๆ

ยังไงพวกคุณก็ไม่ชนะ หยุดป่วนเมืองได้แล้ว ทั้งคุณที่ออกมาชุมชุม ออกมาปราศรัย ออกมาถือป้าย ออกมาดูหมิ่นพระมหากษัตริย์รวมทั้งพวกอีแอบเบื้องหลังขบวนการด้วย

เมื่อถูกดำเนินคดี อย่าหาว่าล่าแม่มดด้วยนิติสงครามอีกล่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ