'บิ๊กตู่' ฟิตจัด ลุยตรวจน้ำท่วมเพชรบูรณ์ ติดตามสถานการณ์น้ำป่าสัก เยี่ยมผู้ประสบภัย

6 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และคณะ ออกเดินทางด้วยเครื่องบิน Airbus 320 ของกองทัพอากาศ เพื่อลงพื้นที่ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเวลา 13.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์
 
จากนั้นเวลา 14.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จะพบปะให้กำลังใจประชาชนและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชนผู้ประสบภัย ที่ซอยศรีสะอาด หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ก่อนเดินทางด้วยรถยกสูง ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำป่าสัก และเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบภัยในเขตพื้นที่เศรษฐกิจเทศบาลเมืองหล่มสัก ที่สวนสาธารณะดงตาล เทศบาลเมืองหล่มสัก และเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงเย็นวันเดียวกัน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำแล้ว 112% ชาวพรหมพิราม เดือดร้อนขาดฟางข้าว-ต้นหญ้าเลี้ยงสัตว์

สถานการณ์น้ำที่ จ.พิษณุโลก วันนี้เริ่มดีขึ้น แม่น้ำลำคลองทุกสายเริ่มลดระดับลงอีกครั้ง แม้มีฝนตกในพื้นที่อยู่บ้างก็ตาม ขณะทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำเข้าทุ่ง 449 ล้าน ลบ.ม คิดเป็น 112%

น้ำเต็ม 100% ทุ่งบางระกำโมเดล ระดับน้ำเพิ่มสูง เริ่มกระทบชาวบ้าน-เส้นทางสัญจร

ทุ่งบางระกำโมเดล ในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย  รับน้ำเต็มๆมีน้ำอยู่ในทุ่งแล้ว 440 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของความจุเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

ทหาร ร.17 พัน 3 ในพระองค์ฯ เข้าฟื้นฟูบ้านเรือน ปชช.กลุ่มเปราะบาง อ.แม่สาย

ศบภ.มทบ.37 โดย ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ  เข้าร่วมฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนกลุ่มเปราะบาง ได้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่รับผิดชอบ