ผู้จะไปญี่ปุ่นต้องอ่าน! สถานทูตไทยแนะสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม

สถานทูตไทยกรุงโตเกียว เตือนคนไทยที่จะมาญี่ปุ่นให้เตรียมตัวให้ดี ย้ำห้ามอยู่เกิน 15 วัน และห้ามนำยาหรือสมุนไพร รวมทั้งกัญชา-กัญชงเข้าประเทศ

05 ต.ค.2565 - เพจสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้โพสต์กราฟฟิกพร้อมเนื้อหาระบุว่า ข้อมูลการเตรียมตัวก่อนเดินทางมาญี่ปุ่น จัดทำโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว

โดยเฉพาะเรื่องการไม่อยู่ในญี่ปุ่นนานเกินกว่าที่ทางการญี่ปุ่นอนุญาต (overstay) ซึ่งถือว่าทำผิดกฎหมายการเข้าเมืองญี่ปุ่นโดยหากอยู่เกินกว่า 15 วันกรณีเข้ามาเที่ยวญี่ปุ่นโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะต้องมอบตัวต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ญี่ปุ่นเพื่อรอการเนรเทศกลับประเทศไทย

การถ่ายสำเนาหนังสือเดินทางติดตัวไว้ การทำประกันการเดินทาง การไม่รับของหิ้วของฝากจากผู้อื่น การไม่ทำผิดกฎหมายญี่ปุ่น เช่น การไม่อยู่นานเกินกว่าที่ทางการญี่ปุ่นอนุญาต (overstay) การไม่ทำงานในญี่ปุ่นอย่างผิดกฎหมาย การไม่นำยาและสมุนไพรบางชนิดรวมทั้งกัญชากัญชงเข้ามาญี่ปุ่น การไม่ขับขี่ยานพาหนะโดยไม่มีใบอนุญาต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

เอากัญชากลับเป็นยาเสพติด เท่ากับปิดโอกาสใช้เพื่อสุขภาพ !

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออกมหาวิทยาลัยรังสิต ให้ความเห็นต่ออนาคตกัญชาไทย ที่มีความพยายามจากบางฝ่าย ในการให้กลับเป็นยาเสพติด ว่า

ลุ้นระทึก ! 'ปานเทพ' เผย 1 ก.ค. ปปส.ถือธงฝ่ายการเมือง เสนอกัญชากลับเป็นยาเสพติด

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าพิจารณาตามตารา

อย่าปิดโอกาสคนป่วย! 'หมอจินตนา' ค้านนำกัญชากลับเป็นยาเสพติด แนะ ออกกฎหมายควบคุม บังคับใช้เข้มข้น ให้พ้นมือเด็ก เชียร์ เอาผิดถึงผู้ปกครอง ร้านจำหน่าย

แพทย์หญิง จินตนา มโนรมย์ภัทรสาร แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ให้ความเห็นเรื่องความพยายามนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด