ไพศาล - หญิงหน่อย แซวถามหาที่ซื้อวิทยุทรานซิสเตอร์หลัง 'บิ๊กตู่' บอกให้ใช้ฟังข่าวน้ำท่วม

4 ต.ค. 2565 – หลังจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าร่วมประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ติดตามการรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ช่วยเหลือประชาชน
และมีตอนหนึ่งของการประชุมพลเอก ประยุทธ์ ระบุว่า ในส่วนการประชาสัมพันธ์ ต้องทำให้เร็วและทั่วถึง ส่วนการให้บริการไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ต้องใช้ได้นานที่สุด หากสื่อสารไม่ได้ต้องใช้วิทยุทรานซิสเตอร์ ซึ่งตนเคยใช้ปี 54 ต้องเตรียมแผนไว้ด้วย ในส่วนพื้นที่ต้องสร้างการรับรู้ให้ชัดเจน

ล่าสุด นายไพศาล พืช อดีตกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊คระบุว่า โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่า อยากจะสนับสนุนความคิดเห็นของท่านนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ เพราะผมเป็นคนหัวเก่าโบราณชอบของเก่าโบราณ

เมื่อครั้งผมเป็นเด็กๆก็นิยมชมชอบวิทยุทรานซิสเตอร์ แต่ปัจจุบันนี้ เขาใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่กันแล้ว จึงไม่ทราบว่าจะไปหาซื้อได้ที่ไหน ท่านใดทราบว่าจะซื้อวิทยุทรานซิสเตอร์ได้ที่ไหนกรุณาบอกหลังไมค์ด้วย

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ก็โพสต์คลิปวีดีโอ ระบุว่า นายกบอกถ้าไฟดับให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทางวิทยุทรานซิสเตอร์ ใครยังไม่มีรีบซื้อนะคะ เดี๋ยวของขาดตลาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์