ตร. จับตากลุ่มหัวรุนแรงแฝงม็อบสร้างสถานการณ์ เตรียมใช้มาตรการเบาไปหาหนัก

3 ต.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.กล่าวถึงสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มผู้เห็นต่างทางการเมืองว่า จากผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมาทำให้มีผู้ชุมนุมหลายสถานที่ แต่โดยภาพรวมไม่มีเหตุรุนแรง ไม่พบมีการกระทำความผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ชุมนุมและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ส่วนวันนี้ตั้งแต่เช้ามีเครือข่ายของสลัม 4 ภาค ที่ลานคนเมืองขออนุญาตแจ้งการชุมนุมและขอเดินขบวนไปที่กระทรวงคมนาคม และที่กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ก่อนจะไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือให้กับตัวแทนรัฐบาล คาดมีผู้ชุมนุมประมาณ 1,000 คน ในส่วนของกองบัญชาการมีการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและเฝ้าระวังเหตุใช้กำลังจำนวน 1 กองร้อย ส่วนการชุมนุมที่อื่นไม่ได้เคลื่อนตัว บช.น.มีการเตรียมพร้อมกำลังทุกส่วนเพียงพอต่อสถานกาณ์ ส่วนการชุมนุมในวันต่อไปเราแบ่งเป็นโซน โดยการดูแลของ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น.ที่กำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง มีการติดตามการประชุมทุกวัน มีการจัดกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน การอำนวยความสะดวกการจราจร

รอง ผบช.น.กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามขอบคุณผู้ชุมนุมที่ไม่กระทำผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมายังไม่มีความผิดเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามพื้นที่กลุ่มเสี่ยงที่เคยเกิดปัญหาความรุนแรงตำรวจมีกำลังพร้อม ใครที่คิดอาศัยช่วงที่คนอื่นมาชุมนุมปกติแล้วมามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง จะมีมาตรการเบาไปหาหนักตามสถานการณ์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่เชียร์ลุงป้อมหน้าทำเนียบจะมีการขอคืนพื้นที่หรือไม่ พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า มีการปิดถนน 1 ช่องทาง บช.น.ได้มีการพูดคุยเจรจาทุกวันเพื่อขอคืนพื้นที่ แต่ต้องเรียนให้ทราบว่าเนื่องจากเป็นการชุมนุมที่ขอโดยถูกต้อง เป็นความเดือดร้อนของภาคประชาชนต้องมีการเจรจาคุยกัน เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดพื้นที่อำนวยความปลอดภัยให้ การจราจรอาจไม่สะดวกถนนพิษณุโลก แต่เท่าที่ไปดูตำรวจ สน.นางเลิ้ง สามารถที่จะอำนวยความสะดวกได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

'จูน เพ็ญชุลี' จัดให้สมฐานะซีอีโอ หลังมือที่ 3 อุทธรณ์ไม่ผิด-ไม่จ่าย

จากกรณีที่ จูน-เพ็ญชุลี หนูแก้ว อดีตภรรยาของ หนุ่ม กะลา หรือ ณพสิน แสงสุวรรณ ได้ฟ้องสาวมือที่สามที่ทำให้ครอบครัวเธอพัง เป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านบาท และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาศาลได้ตัดสินให้ชนะคดี โดยจำเลยต้องชำระแก่โจทก์เป็นเงินจำนวน 4 ล้านบาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยตามกฎหมาย แต่ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายยังไม่ยอมจบ คิดว่าตัวเองไม่ผิด ไม่ยอมจ่ายตามยอดที่ศาลตัดสิน และขอให้ศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษวินิจฉัยใหม่