10 วันคนดีรอด 2 คน 'จตุพร' ขอบคุณศาลรธน. ส่ง 'ประยุทธ์' ให้ปชช.จัดการ

30 ก.ย.2565 - ที่แยกราชประสงค์ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายนิติธร ล้ำเหลือ จัดเวทีปราศรัยย่อยบนรถเครื่องขยายเสียง บริเวณ ถ.ราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรี มีประชาชนเข้าร่วมชุมนุม และฟังการปราศรัยจำนวนหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตรงบริเวณสถานที่ชุมนุม

นายจตุพร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เป็นช่วงเวลาต่ำทรามที่สุดของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาความหายนะของชาติรออยู่เต็มไปหมด ภารกิจของคณะหลอมรวมฯ จึงจะดำรงต่อไป หยุด 3 ป. เอา 3 ป. ออกจากกระดานการเมืองไทย หยุดการรัฐประหารนับหนึ่งประเทศไทย บ้านเมืองถ้าไม่นับหนึ่งจะหาความถูกต้องได้จากที่ไหน 10 วันที่แล้วคนดีก็รอดไปหนึ่งคน วันนี้คนดีก็รอดอีกหนึ่งคน คนดีทำอะไรก็ไม่ผิด อยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประยุทธ์ สุจริตทุกคน ทั้งที่ดัชนีคอร์รัปชันสูงขึ้น ตราบใดที่เราไม่ได้ล้างมรดกจากคณะรัฐประหาร บ้านเมืองนี้จะหาความเป็นธรรมไม่ได้

นายจตุพร กล่าวว่าขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ท่านเมตตาส่งพล.อ.ประยุทธ์ มาให้ประชาชนจัดการ วันที่ 2 ต.ค. เวลา 13.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ต.ค. แยกคอกวัว คณะหลอมรวมฯ จะประชุมเพื่อแถลงมาตรการต่อไป

ขณะที่นายนิติธร กล่าวว่า วันนี้อำนาจทางการเมืองที่เติบโตจากการรัฐประหาร มีการตั้งพรรค ออกกฎหมาย กำหนดกติกาเอง ผู้ตัดสินล้วนมาจากอำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างปฏิเสธไม่ได้ วันนี้ชัดเจนว่าอำนาจการเมือง กลุ่มทุน ต่างชาติ และอำนาจอธิปไตยปวงชนแยกออกจากกันอย่างชัดเจน นับจากวันนี้อย่าหวังเห็นความสามัคคี เพราะจะมีแต่การเผชิญหน้า แผ่นดินนี้อำนาจทางการเมืองกับอำนาจอธิปไตยของปวงชนใครจะเป็นใหญ่ ความไม่ชอบธรรมที่เกิดขึ้นคือการขีดเส้นความแตกแยก ประชาชนจงลุกขึ้นสู้ และกวาดล้างนักการเมือง กลุ่มทุนทั้งหมด เอาให้เสร็จก่อนสิ้นปี แล้วสร้างประเทศใหม่ ไม่ต้องก้มหัวให้ใครอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น