อุดมการณ์แน่วแน่ 'หมอเหรียญทอง' หลังถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปีคดีหมิ่นประมาท

29 ก.ย.2565 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ผมจะอุทธรณ์คำพิพากษาศาลอาญาที่ตัดสินจำคุกผม 3 ปี ปรับ 300,000 บาท รอลงอาญา 2 ปีนะครับ

หากผมไม่อุทธรณ์แล้ว นับจากวันนี้(28 ก.ย.65) ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาไปอีก 2 ปี ผมจะโต้ตอบใครด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะภารกิจการโต้ตอบเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีผมเป็นหัวโจกพลังแผ่นดิน

คำพิพากษาวันนี้มีข้อผิดพลาดหลายประเด็นครับ หลายท่านเป็นห่วงว่าหากผลปฎิบัติการโต้ตอบใดๆจะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดคดีในอนาคตและอาจทำให้ผมต้องถูกพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญาในที่สุด

ผมขอเรียนว่าผมจะยังคงปฏิบัติการโต้ตอบในภารกิจปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไป ถึงแม้จะสุ่มเสี่ยงต่อการถูกฟ้องคดีหมิ่นประมาทซ้ำซากซึ่งทำให้ผมถูกฟ้องตกเป็นจำเลยมากมายก็ตามและอาจต้องถูกพิพากษาให้จำคุกโดยไม่รอลงอาญาในที่สุด

ผมพูดเสมอว่าผมไม่ใช่ผู้มีอำนาจรัฐในทางกฎหมายที่จะต่อสู้จัดการใคร แต่ผมมีคำถวายสัตย์ปฏิญานตนต่อจอมทัพภูมิพลมหาราชซึ่งคำถวายสัตย์จะยังคงต่อเนื่องถึงจอมทัพมหาวชิราลงกรณ์ในรัชกาลปัจจุบัน

จริงๆแล้วผมพอใจที่ศาลพิพากษารอลงอาญา 2 ปีนะครับ เพราะอีก 2 ปีข้างหน้าผมก็จะมีอายุ 64 ปีแล้ว ช่วง 2 ปีนี้ผมจะได้ใช้ชีวิตสุขนิยมได้อย่างสบาย แต่ผมจะไม่นิ่งดูดายทนดูสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกบั่นทอนย่ำยีหรอกครับ

ดังนั้นถึงแม้จะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดคดีและต้องจำคุกโดยไม่รอลงอาญาในที่สุด แต่เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้นด้วยชีวิตผมยังยอมแล้วทหารแก่ผู้พร้อมถวายชีวิตปกป้องจอมทัพทั้ง 2 พระองค์อย่างผมจะไปกลัวอะไรกันกับการติดคุกล่ะครับ

'ความฝันอันสูงสุด' ของผม คือ การปกป้องจอมทัพภูมิพลมหาราชและจอมทัพมหาวชิราลงกรณ์ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ต่างหากครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ทหารแก่ผู้ไม่มีวันตายไปจากการถวายความจงรักภักดีด้วยชีวิต"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายหิวแสงสนใจมั้ย! 'หมอเหรียญทอง' ปฏิบัติการขั้นเด็ดขาดต่อคนสูบบุหรี่ในรพ.อีกรายแล้ว

นพ.เหรียญทอง แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า แชร์ให้ทราบทั่วกันว่าเมื่อเย็นวันที่ 9 ก.ค.67 มีผู้ป่วยชายอายุ 48 ปี ตามบัตรประชาชนที่แนบ ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในห้องสุขา หอผู้ป่วยสามัญชาย รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่มีผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่มากกว่า 30 เตียง

'หมอเหรียญทอง' เผยทำยังไงต่อ หลังช่วยรักษาลูกจ้างเมียนมา จนพ้นขีดอันตรายแล้ว

กรณี นพ.เหรียญทอง เปิดเผยเหตุการณ์นายจ้างไทยใจดำ ได้นำลูกจ้างชาวเมียนมา ซึ่งเป็นแรงงานผิดกฎหมาย เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส จากการถูกของมีคมทะลุเข้าไปที่ชายโครงซ้ายใกล้หัวใจทะลุกะบังลม

'หมอเหรียญทอง' ประจานนายจ้างใจดำ พาลูกจ้างมารักษาแล้วทิ้งปัญหาให้รพ.

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากแชร์ไปถึงนายจ้างไทยใจดำให้ผมด้วยครับ

'หมอเหรียญทอง' แฉผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ ทำให้รพ.มงกุฎวัฒนะต้องถอนตัวประกันสังคม

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยถึงกรณีเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม โดยระบุว่า ผมจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆถึงกรณีผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์

รพ.มงกุฎวัฒนะ ประกาศเตรียมถอนตัวประกันสังคม ตอบโต้การวินิจฉัยไม่เป็นธรรม

โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "ประกาศเรื่อง การเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม"

หมอเหรียญทอง ฮึดสู้! ลั่นจะเอาคืนบ้างหลังถูกกลั่นแกล้งร้องเรียนที่แพทยสภา

พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เครือข่ายน้องๆของผมจะร้องเรียนแพทย์หลายตัว บางตัวเป็นกรรมการแพทยสภา