'สามนิ้ว' พล่าน! โทษ 'ไอโอสลิ่ม' ตัดต่อภาพสร้างเฟกนิวส์ ทั้งที่เห็นทนโท่ 'รุ้ง' โกหก

11 พ.ย.2564- เกิดประเด็นร้อนในโซเชียล หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการกระทำของแกนนำม็อบ 3 นิ้ว เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง และห้ามกระทำแบบเดิมอีก ขณะที่นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่ม โพสต์เฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul ว่า “เขาบอกว่าหนูล้มล้างการปกครอง ทั้งที่หนูขอแค่การปฏิรูป”

พบว่ามีการนำภาพฉากหลัง การปราศรัยของ นางสาวปนัสยา ขณะอ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ที่เวทีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 ซึ่งปรากฎข้อความ เราไม่ต้องการปฏิรูป แต่เราต้องการ “ปฎิวัติ” มาหักล้าง ซึ่งเป็นการขัดแย้งกับคำพูดของ นางสาวปนัสยา ชนิดขาวเป็นดำ

แต่สมาชิกม็อบ 3 นิ้วไม่พอใจกรณีนี้อย่างมาก มีการโต้เถียงแทนว่า เป็นภาพตัดต่อสร้างเฟกนิวส์โดยฝีมือสลิ่ม บ้างก็ว่าไอโอทำงานแล้ว เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร

กมธ.นิรโทษฯ ส่งต่อข้อเรียกร้องกลุ่มสามนิ้ว-ร้อยชื่อ ให้ 'เศรษฐา' ดำเนินการตามที่เห็นควร

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าวันนี้โดยนายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ศ.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

เอาแล้ว 'เสธ.อ้าย' เตือนแก้กฎหมายกลาโหมยิ่งเร่งให้รถถังออกมาทำปฏิวัติ

เสธอ้าย-พลเอกบุญเลิศ เตือนแก้กฎหมายกลาโหม ยิ่งเป็นตัวเร่งให้รถถังออกมาทำปฏิวัติ-รัฐประหาร! เตือนหากเดินหน้า ไปเร็วกว่าที่คิด อัดยิ่งกว่าเผด็จการทหาร เปิดช่องฝ่ายการเมืองแกล้งผู้นำเหล่าทัพ