'เจี๊ยบก้าวไกล' เหน็บ 'อุ๊งอิ๊ง' ปัญหาม.112 ประจักษ์ชัดแล้วเกินกว่า 'หัวหน้าครอบครัวใหญ่' จะพูดถึง

27 ก.ย.2565- นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุว่า ปัญหาของมาตรา 112 ประจักษ์ชัดแล้วทั้งต่อสังคมไทยและสากลโลกเกินกว่าหัวหน้าครอบครัวใหญ่จะพูดถึงมันเพียงแค่นี้ยกเลิก112

ทั้งนี้ นางอมรัตน์ นำภาพและคำให้สัมภาษณ์ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่พูดถึง ม.112 ว่า ยืนยันระบบรัฐสภา ต้องคุยกันว่ามีปัญหาหรือเปล่า

ก่อนนี้ น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ประชาชาติธุรกิจ และเครือมติชน ถึงการแก้ไขมาตรา 112 หากในอนาคต ถ้าเธอมีอำนาจตัดสินใจว่า จริง ๆ ไม่ต้องมาตรา 112 ทุก ๆ เรื่องที่ถก ๆ กันมันต้องผ่านกระบวนการของสภา ให้เป็นหลักนั้นดีกว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต้องอยู่ในหลักที่ต้องผ่านกระบวนการ ถ้าคุยกันแล้วจะต้องแก้ไขอย่างไร หรือต้องทำอย่างไรก็ต้องผ่านระบบสภา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'โบว์' ชำแหละส้ม! ฮั้วไม่สำเร็จ ชี้นิ้วใส่คนอื่นเฉยเลย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพิ่งรู้ตัวว่าแฉจนถูกเขา