เด็กวิศวะฯมธ.โวย แต่ง 'ไปรเวท' เข้าสอบถูกขวาง ประกาศลั่น! คณะริดรอนสิทธิ เสรีภาพ ทำสงครามกับนศ. ประเทศถึงไม่เจริญ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ ธรรมศาสตร์พยายามเป็นอย่างยิ่งในการทำผิดกฎหมายและริดรอน สิทธิ เสรีภาพ ของนักศึกษา คุณกำลังประกาศสงครามกับสภานักศึกษาอยู่ เรื่องแบบนี้ยังเกิดในมธ.ได้ ก็ไม่รู้จะว่ายังไง ประเทศชาติมันถึงไม่เจริญสักที

27 ก.ย.2565- ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kao Ambavat นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความระบุว่า เช้ามาก็เอาเลย กรรมการคุมสอบจะไม่ให้เพื่อนกูเข้าสอบเพราะเพื่อนกู “แต่งชุดสุภาพ” ซึ่งเป็นการแต่งกายสอบที่ถูกต้องตามข้อบังคับวินัยปี 64 และพรบ.มธ. ปี 58 ซึ่งวินิจฉัยโดยกองนิติการของมหาลัยไปแล้ว

เช้านี้คณะบ้าเป็นพิเศษกว่าการสอบที่ผ่านมา ปกติตอนที่กูและเพื่อนใส่ไปรเวทมาสอบรอบก่อน คณะจะเตือนบ้าง หรือให้เขียนบันทึกข้อความบ้างก่อนสอบ แต่รอบนี้มีการให้เซ็นเอกสาร “ใบอนุญาตเข้าห้องสองเนื่องจากไม่ได้แต่งกายด้วยชุดนักศึกษา” โดยอ้างประกาศคณะวิศวะ ลงวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2549

การออกประกาศของคณะใด ๆ ก็ตามก่อนปี 2558 สิ้นสภาพ ไม่ว่าจะใช้อำนาจจากระเบียบสอบปี 49 ข้อบังคับวินัยปี 47 หรือพรบ.มธ.ปี 31 กฎหมายมั้งหมดจะสิ้นสภาพ ตามมาตรา 3 พรบ.มธ. ปี 58 ดังนั้นการไม่ให้เข้าห้องสอบการให้เซ็นเอกสารใด ๆ ก็ตามของคณะ เข้าข่ายเป็น “คำสั่งทางปกครองที่มิชอบด้วยกฎหมาย”

คณะวิศวะมธ.กำลังทำผิดกฎหมายอยู่!!!!

เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น2-3วันนี้อธิบายเรื่องไหนไม่ได้ นอกจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ธรรมศาสตร์พยายามเป็นอย่างยิ่งในการทำผิดกฎหมายและริดรอน สิทธิ เสรีภาพ ของนักศึกษา คุณกำลังประกาศสงครามกับสภานักศึกษาอยู่ เรื่องแบบนี้ยังเกิดในมธ.ได้ ก็ไม่รู้จะว่ายังไง ประเทศชาติมันถึงไม่เจริญสักที

Updated 14.20 น. : เพื่อนที่โดนเมื่อเช้าวิชาเดียวกันโดนไปทั้งหมด 5 คน ส่วนเพื่อนอีกภาคที่สอบวิชาอื่นบอกว่าเข้าห้องสอบได้เลยไม่ต้องเซ็นเอกสาร แต่เจ้าหน้าที่คุมสอบพูดว่าการแต่งไปรเวทสอบ “ผิดกฎ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ทวงคืนทางด่วน จี้รัฐบาลหยุดขยายสัมปทาน อ้างลดค่าครองชีพบังหน้า

พรรคก้าวไกลจัดแถลงข่าวหัวข้อ “ทวงคืนทางด่วน หมดสัมปทานต้องคืนรัฐ” นำโดย นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.

'ปิยบุตร' วิจารณ์ฝรั่งเศสจัดพิธีเปิดโอลิมปิก ใช้ปัญญาชน-นักต่อสู้เป็นสินค้าไว้โฆษณาอดีต

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กแสดงความเห็นต่อพิธีเปิดโอลิมปิก Paris 2024 ว่า ข้อชม 1. การคิดนอกกรอบ จัดพิธีเปิดนอกสนามกีฬา ใช้สถานที่สำคัญในเมืองปารีส เป็นที่จัดแสดง

'เอ็ดดี้' อัดพวกนิ้วไม่ครบโยงหนัง 'สืบสันดาน' ล้างสมองกลุ่มเปราะบาง

ดาราแสดงดี ขนาดตัวละครเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังแสดงได้ดีเลย โปรดักชั่นดี ดนตรีประกอบดี คือดูแล้วก็แอบดีใจว่า ละครไทยพัฒนามาไกลมาก

'ทักษิณ' หนาว! คปท.ลั่นเตรียมกลับมาชุมนุมใหม่ เต็มรูปแบบ เข้มข้นกว่าเดิม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า อย่าให้กระแสเหนือความถูกต้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้