โฆษก กมธ.ปปช. อุบเงียบสอบปม ส.ต.ท.หญิง บอกคืบหน้าแต่ไม่ขอแถลงรายละเอียด

24 ก.ย.2565 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าผู้เข้าชี้แจงกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ที่เข้ารับราชการโดยมิชอบและทำร้ายร่างกายทหารหญิง ว่า มีผู้มาชี้แจงเยอะมาก ซึ่งใช้เวลาทั้งวันของวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยจากที่เป็นข่าวมาหลายๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องรับราชการโดยมิชอบ รวมถึงเรื่องการขอตัวไปช่วยราชการ และเรื่องการเงิน ซึ่งมีรายละเอียดมากกว่าที่เป็นข่าวมากมาย และได้มีการสอบอย่างละเอียดยิบ

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ มีข้อเท็จจริงมากมายพร้อมที่จะสอบพยานปากสำคัญ ซึ่งจะสามารถยืนยันทางเอกสารของราชการได้ โดยรายละเอียดไม่สามารถบอกได้ แต่เบื้องต้นที่สามารถบอกได้คือ มีรายละเอียดที่ลงลึก ชัดเจน มากมายกว่าที่เป็นข่าว

เมื่อถามว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเข้าชี้แจงต่อกมธ.ป.ป.ช. หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า มีหนังสือจากหน่วยงานของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ส่งมาว่าติดราชการที่ต่างประเทศ จึงไม่ได้มา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า