ผบ.ตร.จับมือธนารักษ์ผุดบ้านสวัสดิการตำรวจ!

ผบ.ตร.ลงนามร่วมมือกรมธนารักษ์จัดทำโครงการบ้านสวัสดิการตำรวจแก้ปัญหาขาดแคลนที่พัก

15 ก.ย.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการบ้านพักสวัสดิการเพื่อข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกรมธนารักษ์ กระทรงการคลัง โดยมีนายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์เป็นผู้แทนลงนามฯ ทั้งนี้ มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมธนารักษ์ร่วมในพิธี

สำหรับพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์จากการที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการขาดแคลนที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ และลูกจ้างประจำในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีจำนวนไม่เพียงพอ และในกรณีของข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็ประสบปัญหาไม่มีที่พักอาศัยเนื่องจากต้องคืนบ้านพักราชการ จึงได้มีนโยบายจัดทำโครงการบ้านพักสวัสดิการเพื่อข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำฯ ระหว่างกรมธนารักษ์และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นี้ขึ้นมา โดยมอบหมายให้สำนักงานส่งกำลังบำรุงประสานงานไปยังกรมธนารักษ์ เพื่อบูรณาการความร่วมมือกันในการพัฒนาพื้นที่ราชพัสดุที่อยู่ในการครอบครองของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและได้รับอนุญาตให้ใช้ประโยชน์จากกรมธนารักษ์ แต่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ หรือใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มพื้นที่มาพัฒนาจัดสร้างเป็นที่พักอาศัยสวัสดิการให้กับข้าราชตำรวจทั้งในราชการและหลังเกษียณอายุราชการไปแล้ว ตลอดจนลูกจ้างประจำฯ เพื่อให้มีที่พักอาศัยที่ดี มีคุณภาพในรูปแบบของบ้านเดี่ยวหรืออาคารชุดคอนโดมิเนียมที่ทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมือนเช่นคอนโดมิเนียมหรือบ้านจัดสรรเอกชนชั้นนำ ในทำเลที่มีความสะดวกสบาย และที่สำคัญมีราคาย่อมเยาสามารถครอบครองได้ เช่น โครงการบ้านสวัสดิการตำรวจ รถไฟฟ้าเสนานิคม ซึ่งเป็นอาคารชุดคอนโดมิเนียม จำนวน 80 ห้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' มอบนโยบายตำรวจชายแดนให้ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก!

นายกฯ รุด บช.ตชด. มอบนโยบายปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก บอกต้องภาคภูมิใจไม่ใช่แค่ดูแลความมั่นคง แต่ยังช่วยพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ ก่อนเดินตรวจแฟลชที่พัก ให้กำลังใจ พร้อมหนุนงบปรับปรุง

ผบ.ตร. สั่งดูแลความปลอดภัยจุดพักพิงเหตุเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์

ผบ.ตร. กำชับดูแลความปลอดภัยจุดพักพิงเหตุเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ เพิ่มพนักงานสอบสวนอำนวยความสะดวกคดี พร้อมส่ง พฐ.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

'ดุสิตโพล' เผยคนไทยเบื่อความขัดแย้งในสตช.

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “หัวอกของคนเสพข่าวความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,040 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน 2567

เลขาฯ ก.ตร. แถลงผลประชุม เห็นชอบคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ โดยชอบกฎหมาย

พล.ต.ท.อนุชา รมยะนันทน์ ผู้บัญชาการสำนักงาน ก.ตร. ในฐานะเลขานุการ ก.ตร. กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้มาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีผู้ร้องขอให้ ก.ตร. พิจารณาเกี่ยวกับการปฎิบัติการบริหารงานบุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ