อึ้ง! ทัพเรือปิดเงียบตัดสินใจใช้เครื่องยนต์เรือดำน้ำของประเทศไหน

ทัพเรืออุบผลสรุปใช้เครื่องยนต์จีนใส่เรือดำน้ำไทย อ้างรอ คกก.โครงการจัดหาเรือดำน้ำเคาะ โยนเผือกร้อน ผบ.ทร.คนใหม่ตัดสินใจ สะพัด! คนในกรมอู่ฯ อึดอัดไม่อยากใช้

15 ก.ย.2565 - พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ (ทร.)เปิดเผยว่า ฝ่ายเทคนิค กรมอู่ทหารเรือ ส่งผลสรุปการศึกษาข้อดีข้อเสียของเครื่องยนต์ CHD 620 ของจีนที่เสนอทดแทนเครื่องยนต์ MTU 396 ของเยอรมนีมาให้เสนาธิการทหารเรือแล้ว จากนี้ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโครงการจัดหาเรือดำน้ำ เพื่อหาข้อสรุปต่อไป แล้วจะแจ้งผลให้สื่อมวลชนทราบ

ส่วนกระแสข่าวลือ ทหารในกรมอู่ทหารเรือไม่สบายใจที่จะใช้เครื่องยนต์ CHD 620 ของจีนนั้น โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ยังไม่ทราบและไม่สามารถตอบได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทหารเรือในกรมอู่ทหารเรือส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยที่จะมีการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ CHD 620 ของจีน เพราะถือเป็นเครื่องต้นแบบของจีนที่ยังไม่เคยมีการใช้งานในเรือดำน้ำจีนมาก่อน และถ้าไทยใช้ก็จะเป็นหนูทดลองประเทศแรกให้จีน ซึ่งทหารรู้สึกลำบากใจ เพราะถ้าในอนาคตเกิดปัญหาขึ้นมา กรมอู่ทหารเรือต้องเป็นผู้รับผิดชอบหรือไม่ อีกทั้งทหารเรือส่วนใหญ่คุ้นชินกับเครื่องยนต์ของเยอรมนีมากกว่า

มีรายงานด้วยว่า พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร. จะส่งต่อการพิจารณาโครงการดังกล่าวให้ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ว่าที่ ผบ.ทร. ตัดสินใจในเรื่องเครื่องยนต์ต่อไป

ทั้งนี้วันที่ 15 ก.ย.ถือเป็นวันครบกำหนดการที่กองทัพเรือต้องตัดสินใจว่าจะยอมรับเครื่องยนต์ CHD620 ของจีนเพื่อทดแทน MTU396 ของเยอรมนีหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' เกือบแย่ ไล่เจ๊า 'สวิส' 1-1 ลิ่วน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม A ตามตีเสมอ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงทดเจ็บ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้าย ที่สนามแฟรงค์เฟิร์ต อารีนา วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน

'นาเกลส์มันน์' พอใจทีมกำลังเติบโต ชมเปาะ 'มูเซียลา' โชว์ฟอร์มโดดเด่นทั้ง 2 นัด

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฮดโค้ชทัพ "อินทรีเหล็ก" ให้สัมภาษณ์ว่าทีมของตนเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคและปัญหาหลายอย่าง พร้อมเอ่ยปากชม จามาล มูเซียลา แข้งดาวรุ่งตัวเก่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีทั้ง 2 นัด หลังทีมเอาชนะ ฮังการี ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว