'ศุภชัย' เดือดแฉพรรคที่ห่วงเรื่องกัญชาแต่กลับชงให้ปุ้นในสถานที่ท่องเที่ยวได้

'ศุภชัย' ซัด 'สาทิตย์' บิดเบือนกล่าวหาร่าง พ.ร.บ.กัญชาหละหลวม ทั้งที่ไม่ได้อ่าน ปัดเป็นกฎหมายของ 'ภูมิใจไทย' อัด 'เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์' ให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เตรียมคุกไว้ขังหรือ

15 ก.ย.2565 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. .. แถลงถึงกรณีสภาผู้แทนราษฎรมีมติถอนร่างพ.ร.บ. กัญชาฯ ออกจากระเบียบวาระการประชุมสภา ว่ายืนยันสิ่งที่ กมธ.พิจารณามานั้นครบถ้วนแล้ว ป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแก่สังคม ดังนั้นต้องถามว่าจะให้ทบทวนเรื่องอะไร เพราะหากนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้อ่านเนื้อหาในร่าง พ.ร.บ.ก็จะเข้าใจ แต่นี่ไม่ได้อ่าน กลับอ้างว่ามีความหละหลวม เป็นการกล่าวหาเลื่อนลอย ไม่ได้เอาความจริงมาพูดและบิดเบือน อย่าทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต้องเสียไป ทั้งที่ขอให้พิจารณาก่อนสักมาตราแล้วค่อยถอนกลับไปพิจารณาใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีมาแล้ว ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาล และร่าง พ.ร.บ.ตำรวจ แต่เมื่อที่ประชุมให้ถอนเรื่องออกไป ก็ต้องยอมรับมติ ดังนั้นจากนี้ไปสมาชิกที่เห็นว่าร่างนี้ไม่สมบูรณ์ ขอให้ส่งข้อห่วงใยมาให้ กมธ.เพื่อที่จะนำไปปรับปรุงและพิจารณาก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาในสมัยประชุมหน้า

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าไม่ได้ดื้อ เพราะเห็นว่าร่างที่ทำมานั้นสมบูรณ์แล้ว และถ้าถอนออกแปลว่าร่างนี้ต้องไปต่อคิวเข้ามาใหม่ จึงเห็นว่าเจตนาที่ให้ถอนร่างฯ เพราะไม่อยากให้กฎหมายนี้แล้วเสร็จ ทั้งนี้ร่างนี้ไม่ใช่ร่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แต่เป็นร่างของสภา เพราะผ่านวาระรับหลักการมาแล้ว และใน กมธ.ทั้ง 25 คน พรรคเพื่อไทยก็มี กมธ.มากที่สุด ส่วนพรรคประชาธิปัตย์มี 2 คน พรรคภูมิใจไทยมี 2 คน ซึ่งในร่างไม่พบว่า กมธ.จากพรรคเพื่อไทยแปรญัตติไว้มากขนาดไหน มาตราใด

“หากกฎหมายนี้ไม่สามารถออกมาใช้ได้ สถานการณ์ของกัญชาจะเป็นอย่างข้อห่วงใยที่ท่านอ้าง และหากเกิดอะไรขึ้นท่านต้องรับผิดชอบ เพราะ กมธ.บางคนที่อยู่ในพรรคที่อ้างว่าห่วงเยาวชนก็เสนอให้สูบกัญชาในสถานที่ท่องเที่ยวได้ด้วยซ้ำไป แต่เราไม่เห็นด้วยดังนั้นขอให้พูดความจริงอย่าให้ผมต้องเอามาแฉ ดังนั้นขอให้หยุดเล่นการเมืองก่อน แล้วมาทำงานเพื่อประชาชนกัน ขอให้ก้าวข้ามการเมือง เพราะเชื่อว่าคนที่ปลูกกัญชาทุกคนจะไม่ได้เลือกพรรคภูมิใจไทย เพราะบางคนจะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย สิ่งที่ผมเป็นห่วงคือทั้งสองพรรคจะทำให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้ง คนที่ปลูกนับล้านคน กลายเป็นมีความผิดอาญาทันที ส่วนคนกว่า7 พันคน ที่ออกจากเรือนจำก็ต้องกลับเข้าเรือนจำ และยังมีผู้ที่อยู่ระหว่าง ดำเนินคดีอีกจำนวนมาก ก็ต้องกลับไปถูกดำเนินคดีอีก จึงขอถามว่าเตรียมคุกพอไว้ขังประชาชนหรือไม่”นายศุภชัยกล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ