ถึงบางอ้อ! ที่มากระสอบทรายอุดตันท่อ ทำ 'เขตลาดกระบัง' น้ำลดช้า ส.ก.เพื่อไทย ปัดวางยา

15 ก.ย.2565 - จากกรณีชาวเน็ตมีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่ทหารเรือมาช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในการลอกท่อ บริเวณถนนหลวงแพ่ง ตลาดหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง กทม. หลังพื้นที่ดังกล่าวถูกน้ำท่วมจากฝนที่ตกลงมา แต่น้ำกลับไม่ยอมลดเสียที ทั้งๆ ที่ บริเวณถนนใหญ่น้ำลดเกือบแห้งแล้ว

ล่าสุด นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย เผยว่ากระสอบทรายที่เห็นนั้นเป็นของทางสำนักงานเขต ที่เอาไปอุดไว้เพื่อป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำ เพราะก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำในคลองสูง จึงทำให้มีการตีกลับของน้ำ

นายสุรจิตต์ กล่าวว่า ต่อมา เมื่อระดับน้ำในคลองเริ่มลงมา ทำให้ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย มีการประสานไปยังกองทัพเรือเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ นำเรือผลักดันน้ำเข้ามา และมีการลอกท่อในจุดที่มีการเอากระสอบทรายอุดไว้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นปัญหาการวางยาอะไร เพราะทุกฝ่ายร่วมมือกันจริงๆ

ขอบคุณเจ้าของคลิป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด