เรื่องนี้แลดูไม่ธรรมดา! 'กนก'​ ถึงกับเสียว 'ลุงตู่'​ จะได้ไปต่อหรือ 'สิ้นสุดทางเลื่อน'​

14 ก.ย. 2565 -​นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOPNEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page โดยมีรายละเอียดดังนี้ ปรากฏการณ์ "เอกสารหลุด" มีเสียว !! "ลุงตู่" จะได้ไปต่อ หรือ "สิ้นสุดทางเลื่อน" ถ้าได้ไปต่อ.. ไปต่ออีก 2 ปี หรือ 4 ปี ?

30 กันยายนนี้ ออกได้ 3 แนว 1. ลุงเป็นนายกฯมาครบ 8 ปีแล้ว ตั้งแต่ 24 สิงหาคม 2557 หลังรัฐประหารหมาดๆ 2. ลุงเป็นต่อได้อีก 2 ปีเศษ นับจาก 6 เมษายน 2560 ที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้เริ่มใช้ 3. ลุงเป็นต่อได้อีก 4 ปี นับจากวันโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ 9 มิถุนายน 2562 เป็นยาวไปถึง 2570

ตอนนี้บ่อนพนันอย่างผิดกฏหมาย ให้ราคาน่าจะเป็นอยู่ที่ แนวที่ 2 มากสุด ตามมาด้วยแนวที่ 3 ส่วนแนวทางแรก ตอนแรกโต๊ะส่ายหัว.. เป็นไปไม่ได้

พลันเกิดปรากฏการณ์ "เอกสารหลุด" ทำให้แนวทางที่ 1 มีแรงกระเพื่อมขึ้นมา ชนิดที่กองแช่งลุงตู่.. มีหวัง ส่วนกองเชียร์ลุงตู่.. มีเสียว

เรื่องนี้ไม่ธรรมดา ! เอกสารมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ มีชั้นความลับพอสมควร ไม่ใช่ถุงกล้วยแขก ที่จะหลุดออกมาได้ง่ายๆ

แล้วก็หลุดในสาระสำคัญ ที่ไม่เป็นบวกต่อลุงตู่ !! เป็นเอกสารความเห็นของ "มีชัย ฤชุพันธุ์" ทำถึงศาล รธน.ให้นับตั้งแต่ 6 เมษายน 2560

แล้วก็แปลกแสนแปลก อยู่ๆก็มีเอกสารบันทึกการประชุมคณะกรรมการร่าง รธน. ครั้งที่ 500 วันที่ 7 กันยายน 2561 ที่มีชัย เป็นประธาน หลุดออกสู่สาธารณะ ให้นับมาตั้งแต่ก่อนปี 2560

มีชัย รีบแจง "เป็นการจดรายงานที่ไม่ครบถ้วน เป็นการประชุมครั้งสุดท้าย ที่ไม่มีการตรวจรับรอง .."

นำมาซึ่งการ "จับโป๊ะ" มีชัยจนหน้าแหก เพราะมันมีการประชุมครั้งสุดท้ายกว่าคือ ครั้งที่ 501 วันที่ 11 กันยายน 2561 และประชุมรับรองครั้งที่ 500 ด้วย

อะไรมันจะจำเพาะมาหลุดตรงเอกสารช่วงนี้ มิหนำซ้ำศาลเรียกดูเอกสารทั้งหมด ก่อนจะกำหนดวันชี้ชะตา 30 กันยายนนี้

เรื่องนี้.. แลดูไม่ธรรมดาครับ ใครหนอ ทำเอกสารหลุด ที่ไม่เป็นคุณต่อลุงตู่ !?!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

ระทึก 'ก้าวไกล-กกต.' ส่งตัวแทนตรวจพยานหลักฐานคดียุบพรรค 'ชัยธวัช' มั่นใจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดตรวจพยานหลักฐานของคู่กรณีในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าว