กระตุก 'ชัชชาติ' มีแผนป้องกันน้ำท่วมอย่างไร หากเอาแต่ลงพื้นที่ไลฟ์สด แล้วโทษคนอื่น ถือว่าทำได้ไม่สมราคาคุย

'อ.หริรักษ์'กระตุก'ชัชชาติ'ชี้ให้เห็นชัดๆว่าเพราะอะไรฝนที่ตกหนักจึงระบายได้ช้า มีแผนป้องกันอย่างไรให้ปัญหาน้ำท่วมเบาบางลง หากเอาแต่ลงพื้นที่เข็นรถไลฟ์สด แล้วโทษคนอื่นวางยา ถือว่าทำได้ไม่สมราคาคุย

14 ก.ย. 2565 - รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

ความจริงไม่อยากจะเขียนอะไรเกี่ยวกับท่านผู้ว่าราชการกทมในประเด็นน้ำท่วมอีกแล้ว แต่เนื่องจากความเห็นของสาธารณะยังแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายที่ออกมาด่า และฝ่ายที่ปกป้องว่า อ.ชัชชาติไม่ใช่เทวดาที่จะเสกให้น้ำท่วมหายไปได้ ดังนั้น คนกรุงเทพๆก็ต้องทนกันบ้าง จึงอยากจะพยายามมองอย่างเป็นกลางและเป็นธรรมบ้างในเรื่องนี้

ต้องยอมรับว่า คนที่ด่าบางครั้งก็เกินเลยไป ถึงกับกล่าวหาว่า ทำงานไม่เป็น และเรียกร้องให้ลาออกไปเสียเลยก็มี แต่ก็อยากให้คนที่ปกป้องกลับไปคิดบ้างว่า ในสถานการณ์เดียวกันนี้ หากไม่ไช่อ.ชัชชาติเป็นผู้ว่าฯ แต่เป็น พล.ต.อ.อัศวิน พวกคุณคงออกมาด่ายิ่งกว่าที่อ.ชัชชาติโดนอยู่ในขณะนี้ ใช่หรือไม่

ต้องยอมรับด้วยว่า ปริมาณน้ำฝนในเดือนสิงหาคมและกันยายนในปีนี้มีมากจริงๆ แต่คงไม่ใช่ในรอบ 130 ปีแน่ จะถึง 20 ปีหรือไม่ก็ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลยืนยัน แต่เพื่อความเป็นธรรม อ.ชัชชาติ ยังไม่ต้องลาออกในขณะนี้ แต่ก็ไม่ใช่ยังคงแค่ลงพื้นที่และ live ไปวันๆ ที่ประชาชนที่มีใจเป็นกลางอยากเห็นก็คือ แทนที่จะตั้งคำถามว่าถูกวางยาหรือไม่ อ.ชัชชาติในฐานะที่ศึกษาเรื่องนี้มาถึง 2 ปี จะต้องออกมาชี้ให้เห็นชัดๆให้ได้ว่า เพราะอะไรฝนที่ตกหนักในช่วงที่ท่านเข้ารับตำแหน่งจึงระบายได้ช้า หากจะผ้นน้ำให้ลดลงให้เร็วกว่านี้ จะต้องทำอะไรบ้าง ต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานใดบ้างในด้านใด และมีแผนป้องกันอย่างไรให้ปัญหาน้ำท่วมของคนกรุงเบาบางลงหากปริมาณน้ำฝนมีมากเช่นนี้อีกในอนาคต

เข้าใจดีว่า การแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ต้นเหตุ ไม่อาจทำได้ในระยะสั้นๆ และกทม ไม่สามารถแก้ปัญหาได้เองทั้งหมดโดยไม่มีความร่วมมือที่ดีจากหน่วยงานอื่นๆ เช่น กรมชลประทาน แต่การที่อ.ชัชชาติ เมื่อทำได้เพียงเท่านี้ในการแก้ปัญหาน้ำท่วม ทั้งยังไม่มีคำชี้แจงใดๆที่ชัดเจน นอกเหนือจากปริมาณน้ำฝนที่มากเกินปกติ และข้อสงสัยว่า อาจถูกวางยา แต่หากเอาแต่ลงพื้นที่ เข็นรถ ปรับทุกข์กับผู้เดือดร้อน เผยแพร่สดให้คนดู เบลมคนอื่น บอกได้อย่างเดียวว่า

ทำได้ไม่สมราคาคุยเลยแม้แต่นิดเดียว แม้จะเป็นการทำงานเพียงระยะสั้นๆก็ตาม

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ