'บิ๊กป้อม' สั่งดำเนินการ 'จ่าคลั่ง' ตาม กม.รับไม่รู้ใครพกปืนบ้างเพราะเป็นเรื่องแต่ละหน่วย!

'บิ๊กป้อม' ยังไม่รู้ปมก่อเหตุทหารคลั่งยิงเพื่อร่วมงาน สั่งดำเนินการตามกฎหมาย รับเรื่องพกปืนเป็นเรื่องของแต่ละหน่วยงาน

14 ก.ย.2565 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์จ่าทหารคลั่งใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมงานในวิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก จนมีผู้เสียชีวิต ว่าก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย เรามีกฎหมายอยู่แล้ว ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่เขาดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุการก่อเหตุนั้นยังไม่ทราบ ยังไม่ได้รับรายงานในรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องมีการพิจารณาเรื่องอาวุธที่ติดประจำกายของนายทหารในการเข้าปฏิบัติหน้าที่ราชการหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนที่จะพกปืนเราก็ไม่รู้ได้ว่าใครพกบ้าง ก็ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบดูแล โดยเฉพาะการเดินทางเข้ามาทำงานก็เป็นเรื่องของแต่ละหน่วยงาน

เมื่อถามว่าจะหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวย้อนถามว่า แล้วจะให้ป้องกันอย่างไร ช่วยบอกวิธีการมาหน่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก