เฮ! 37 จะนะรักษ์ถิ่น คดียุติ หลัง ผบ.ตร.เห็นด้วยกับอัยการเเขวง 3 สั่งไม่ฟ้องคดีชุมนุมหน้าทำเนียบฯ

(แฟ้มภาพ)

37 จะนะรักษ์ถิ่น เฮ คดียุติ หลัง ผบ.ตร.เห็นด้วยกับอัยการเเขวง3 สั่งไม่ฟ้องคดีชุมนุมหน้าทำเนียบฯ

14 ก.ย. 2565 - ที่สำนักงานอัยการคดีศาลเเขวง3 (ดุสิต) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางพนักงานอัยการได้รับหนังสือทำความเห็นตอบกลับจาก ผบ.ตร.ในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต มีความเห็นสั่งฟ้องเเละส่งตัว 37 เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ต่อพนักงานอัยการศาลเเขวง 3(ดุสิต)ในความผิดตาม พรบ.จราจร พรบ.ความสะอาด และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

จากเหตุการชุมนุมที่หน้าประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อค่ำวันที่ 6 ธันวาคม 2564 เป็นเหตุให้มีการเข้าสลายการชุมนุมและจับกุมตัวชาวบ้านทั้งหมดดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว จากการมาเรียกร้องให้ยุติการเดินหน้านิคมอุตสาหกรรมจะนะ และให้มีการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเชิงยุทธศาสตร์ หรือ SEA ก่อน

โดยก่อนหน้านี้พนักงานอัยการคดีศาลเเขวงพิจารณาเเล้วมีคำสั่งไม่ฟ้องคดี เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นทั้ง 37 คน โดยให้เหตุว่าสถานที่ชุมนุมไม่เเออัด การขุมนุมไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายเดือดร้อนในบ้านเมืองเป็นการเรียกร้องผลประโยชน์ในชุมชน

ซึ่งตามขั้นตอนเมื่อพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีจะต้องทำความเห็นส่งไปยัง ผบ.ตร.ว่าเห็นเเย้งหรือไม่ หากมีความเห็นเเย้งจะต้องส่งให้อัยการสูงสุดขี้ขาด เเต่หากไม่เเย้งคดีเป็นอันยุติ

โดยทาง ผบ.ตร.มีหนังสือทำความเห็นตอบกลับมาถึงพนักงานอัยการในวันนี้ว่าไม่เห็นเเย้งกับคำสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ทางพนักงานอัยการจะเเจ้งหนังสือคำสั่งดังกล่าวไปยังผู้ต้องหาทั้ง 37 คน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'บิ๊กต่าย' เปิดใจครั้งแรกหลังถูก 'โจ๊ก' ฟ้อง ม.157

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ออกมาเป็นเอกสารว่าคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบและให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้