'ดร.นิว' ฟาด 'อ.ประจักษ์' แยกแยะไม่ออกว่า ม.112 มีไว้ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประมุข

'ดร.นิว' โต้ 'อ.ประจักษ์' เป็นอาจารย์รัฐศาสตร์ แต่แยกแยะไม่ออกว่า ม.112 มีไว้ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประมุข ถ้าไม่ละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของประมุขก็ไม่ต้องกลัวอะไร แนะเตือนลูกศิษย์ที่โดนปลุกปั่นให้ละเมิดม.112 จนติดคุก

14 ก.ย.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอบโต้ ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชาการเมืองการปกครองคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ทวิต ข้อความว่า 112 = rule of fear หรือ การปกครองด้วยความกลัว ว่า

ประจักษ์ เป็นอาจารย์รัฐศาสตร์ แต่แยกแยะไม่ออกว่า ม.112 มีไว้ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประมุข ไม่ได้มีไว้ปกครองหรือเกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินเลย

ถ้าไม่ได้คิดอาฆาตมาดร้ายต่อประมุข แล้วคลุ้มคลั่งถึงขนาดลงมือกระทำการละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของประมุข ก็ไม่เห็นต้องกลัวอะไรแม้แต่นิดเดียว

ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นสุจริตชนจึงไม่มีใครต้องเดือดร้อนเพราะ ม.112 แม้แต่ตัวประจักษ์เด็กปั้นอันดับหนึ่งของชาญวิทย์เองก็ไม่เคยเดือดร้อนเพราะ ม.112

คนที่จะเดือดร้อนเพราะ ม.112 เห็นจะมีก็แต่คนโง่ที่อยู่ดีไม่ว่าดี ตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคอยยุยงปลุกปั่นให้คนอื่นทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองเท่านั้น

ส่วนคนที่คอยยุยงปลุกปั่นให้คนอื่นละเมิด ม.112 แล้วทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองมีใครบ้าง? ประจักษ์น่าจะช่วยเตือนสังคมและลูกศิษย์นักศึกษาบ้างนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112