'ธีรัจชัย' คุยข่ม ส.ว.สอบปม ส.ต.ท.หญิง ไม่คาดหวังผลสรุป ไล่บี้ 'ธานี' เปิดปาก

“ธีรัจชัย” เผย ความคืบหน้า เรียก “ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง-ทนาย” 15 ก.ย. นี้! หลังขอเลื่อนเข้าให้ข้อมูล เหน็บ ฝั่งส.ว. ไม่หวังว่าจะมีสอบอย่างไร แล้วแต่จะทำไป ระบุ เรียก “ส.ว.ธานี” แน่ เพราะเป็นคนสำคัญ

10 ก.ย.2565 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าเชิญส.ท.หญิงปัทมา ศิริรัตน์ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมทนายความ เข้าให้ข้อมูล กมธ.ป.ป.ช. ว่า เบื้องต้นทางทนาย ได้ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 ก.ย. รวมถึงส.ท.หญิงปัทมา และนายกัณฐัศว์ ก็ได้ขอเลื่อนเช่นกันแต่ไม่ได้มีการระบุวัน ทางที่ประชุมจึงเห็นว่าให้เลื่อนไปวันที่ 15 ก.ย. ทั้ง 3 คน

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ จะเรียกนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แน่นอน เพราะเป็นคนสำคัญ แต่ต้องสอบข้อเท็จจริงหลายๆอย่างและรายละเอียดให้มากพอสมควรก่อนที่จะถามคนสำคัญ เพราะเราต้องสามารถยืนยันข้อมูลได้

เมื่อถามว่า จะมีการประสานกับทางคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า “ตอนนี้ยัง เราสอบของเราก่อน เพราะทางส.ว.เราไม่ค่อยได้หวังว่าจะต้องสอบและมีผลอย่างไร ก็แล้วแต่ท่านจะสอบไป เพราะเราคิดว่าในส่วนของส.ส.เรามาจากประชาชน เราตรวจสอบอีกแบบหนึ่ง ทางส.ว.ท่านอาจจะมาอีกแบบหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากเรา และเมื่อเราเห็นอาการของฝั่งส.ว.ก่อนหน้านี้ เราจึงคิดว่าแล้วแต่ท่านก็สอบไป แต่เราจะสอบของเราอย่างตรงไปตรงมา ” นายธีรัจชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง