'วัชระ' ร้อง 'บิ๊กป้อม' คุ้มครอง ส.ต.ท.หญิงโหดหวั่นถูกเก็บ!

'วัชระ' ร้อง 'บิ๊กป้อม' รีบสั่งกระทรวงยุติธรรมคุ้มครอง ส.ต.ท.หญิงโหด อ้างเป็นห่วงอาจเกิดเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลผิดปกติ!

08 ก.ย.2565 - ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอให้ความคุ้มครองความปลอดภัย ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผู้ต้องหาในเรือนจำราชบุรี สืบเนื่องจากที่ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ผู้ต้องหาคดีกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 มาตรา 304 และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 กรณีตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรายหนึ่ง ซึ่งมาทำหน้าที่ทำงานที่บ้านอย่างทารุณ ซึ่งพนักงานสอบสวน ผู้ร้องและผู้เสียหายได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปก่อเหตุอันตรายหรือความเสียหาย ซึ่งศาลจังหวัดราชบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัวและถูกส่งตัวเข้าเรือนจำราชบุรีนั้น

“คดีนี้เป็นที่สนใจของสาธารณชนเกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมทำร้ายร่างกายมนุษย์อย่างรุนแรง และเป็นกรณีที่อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและหรือสมาชิกวุฒิสภาใช้อภิสิทธิ์บรรจุแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นผู้ช่วยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษา นักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ผมในฐานะอดีต ส.ส.ขอให้ พล.อ.ประวิตรโปรดพิจารณาสั่งการนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการให้ความคุ้มครองปลอดภัย ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หรือเสียชีวิตจากการถูกประทุษร้ายในเรือนจำราชบุรีโดยเร็วที่สุด”นายวัชระกล่าว

เมื่อถามว่าที่มายื่นร้องครั้งนี้มีข้อมูลผิดปกติอะไรหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รับข้อมูล หรือข่าวความผิดปกติที่จะเกิดขึ้นกับ ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว เพียงแต่มีความห่วงกังวล เพราะตามประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ในคดีสำคัญมักจะมีเหตุ ให้เกิดการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุในเรือนจำบ่อยหลายครั้ง ส่วนที่ตนเองมักจะกล่าวถึง ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าวเป็นกิ๊กกับ ส.ว.นั้น ส่วนตัวไม่กังวลว่าจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี เนื่องจากไม่ได้ระบุว่า เป็น ส.ว. คนดังกล่าวเป็นใคร เป็นเพียงแค่ผู้ชี้ช่องส่วนผู้ชี้ชัดคือคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภาที่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ในขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง