ยกรายงานการประชุมกรธ.ครั้งที่ 501 หัก 'มีชัย' ชี้นั่งเป็นประธานฯรับรองเองว่าครั้งที่ 500 ถูกต้อง

ยกรายงานการประชุมกรธ.ครั้งที่ 501 หักหน้า 'มีชัย' ชี้นั่งเป็นประธานฯรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 500 ว่าถูกต้องโดยไม่มีการแก้ไข ทำให้คำชี้แจงเรื่องปม 8ปี กลายเป็นเรื่องโกหก และชี้แจงเท็จ เชื่อถือไม่ได้หรือตกไป

7 ก.ย.2565 -นายไพศาล พืชมงคล ที่ปรึกษาคณะหลอมรวมประชาชน โพสต์ข้อความถึงกรณีนายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ส่งคำชี้แจงเป็นเอกสารถึงศาลรัฐธรรมนูญ เรื่อง การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่เกิน 8 ปี ให้นับตั้งแต่รัฐธรรมนูญ ปี 2560 มีผลบังคับใช้ ว่า

มีชัย ตามรายงานการประชุมครั้งที่ 501 หักหน้ามีชัย

1 สื่อทุกสำนักได้นำเสนอข่าวคำชี้แจงของท่านอาจารย์มีชัยที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ท่านอาจารย์มีชัยได้แถลงและคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญมีมติเกี่ยวกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ตามรายงานการประชุมครั้งที่ 500 ที่ว่าต้องนับเวลาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ วันดำรงตำแหน่งครั้งแรก คือ 24 สิงหาคม 57 ไปจนครบ 8 ปี เพื่อไม่ให้ผูกขาดอำนาจนานเกินไป ซึ่งเป็นต้นเหตุวิกฤตของชาติ

โดยท่านอาจารย์มีชัยชี้แจงแบบตรงข้ามว่า ต้องนับเวลาการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของตั้งแต่วันที่รัฐธรรมนูญ2560 ใช้บังคับ

โดยอ้างว่า รายงานการประชุมครั้งที่ 500 ไม่ครบถ้วน ไม่สมบูรณ์และไม่มีการรับรองเพราะเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย

2 ไม่ทันข้ามวัน สื่อทุกสำนักและโซเชียลมีเดียก็เผยแพร่รายงานการประชุมครั้งที่ 501 ซึ่งมีท่านอาจารย์มีชัยนั่นแหละนั่งเป็นประธาน ซึ่งระบุว่าที่ประชุมรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 500 ว่าถูกต้อง โดยไม่มีการแก้ไขและเป็นหลักฐานยืนยันว่าการประชุมครั้งที่ 500 ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายตามที่ท่านอาจารย์มีชัยชี้แจง!!!!

จึงเป็นเรื่องฮือฮากันทั้งบ้านทั้งเมือง เพราะทำให้คำชี้แจงเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องโกหก และชี้แจงเท็จ
แทนที่จะเป็นการช่วยขยายเวลา 8 ปี ก็อาจเป็นการช่วยซ้ำเพราะทำให้คำชี้แจงนั้นเชื่อถือไม่ได้หรือตกไป
ที่สำคัญทำให้ประชาชนเห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นหนอ จึงทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมีอันเป็นไปเช่นนี้???
นี่แหละที่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงมีพระพุทธวจนะว่า"วินาสกาเล วิปริตตะพุทธิ"

เมื่อกาลวินาศมาถึงแล้ว สติปัญญาก็วิปริตวิปลาสฟั่นเฟือนไป

ทั้งนี้ในเอกสารของนายมีชัย ชี้แจงตอนหนึ่งว่า สำหรับรายงานการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ ๕๐๐ วันศุกรที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๑ ในส่วนที่เกี่ยวกับคำกล่าวของข้าพเจ้านั้น ขอเรียนว่า เป็นการจดรายงานที่ไม่ครบถ้วน เป็นการสรุปตามความเข้าใจของผู้จด คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ยังมิได้ตรวจรับรองรายงานการประชุมนั้น เพราะเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญได้ประกาศสิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๖๑ ความไม่ครบถ้วนดังกล่าวอาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

18มิ.ย.67วันแห่งความปราชัยของฝ่ายอนุรักษ์ วันแห่งชัยชนะของระบอบทักษิน

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า

บานแล้ว! 'กุนซือใหญ่' แฉ ระดับบิ๊กควงเมียบินไปฮ่องกง ติดสินบนเพื่อประกันตัวผู้ต้องหาคดี 112

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'กุนซือใหญ่' มองข้ามช็อต ศาลรธน.มีอำนาจเพิกถอน 'เศรษฐา' จับตานายกฯคนต่อไป

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ปลอบ 'ชลน่าน-ปานปรีย์' อย่าน้อยใจ ถือว่าชะตายังดีที่ยังไม่ต้องอยู่ในคุกเหมือน 'บุญทรง'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า