'ชัชชาติ' เผยคุย 'บิ๊กป้อม' แค่น้ำท่วม ไม่มีดีลลับการเมือง ลั่นขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.

6 ก.ย.2565 - ที่สถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีช่วงนี้มีคนตั้งข้อสังเกตระบุว่าได้มีการคุยและโทรศัพท์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี บ่อยครั้ง อาจจะมีการดีลลับทางการเมืองอะไรหรือไม่ว่า “ไม่มีหรอกครับ ผมไม่ได้มีความทะเยอทะยานทางการเมืองอะไรทั้งสิ้น ผมขอเป็นผู้ว่าฯกทม. หน้าที่ของผมคือรับใช้ประชาชนให้เต็มที่ หากมีอะไรขาดเหลือ พล.อ.ประวิตร ท่านก็กรุณา อย่างเมื่อวาน (5 ก.ย.) ได้โทรไปเรียนท่านเรื่องน้ำในคลองเปรมประชากรล้น และเราเองก็ต้องขอความร่วมมือกับกรมชลประทาน ท่านบอกว่าหากมีอะไรให้โทรบอก เราก็ได้โทรไปแจ้งท่านว่าน้ำในคลองเปรมฯล้น ต้องการขอให้ช่วยระบายออกทางคลองเปรมฯใต้ คือประตูน้ำรังสิต กรมชลประทานก็ได้ช่วยระบายน้ำออก จึงทำให้สถานการณ์ดีขึ้น”

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า จริงๆได้มีการประสานตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม แต่อาจจะไม่ได้มีการยกหูถึงท่านโดยตรง ซึ่งไม่ได้มีผลอะไรในประสิทธิภาพ และเป็นการร่วมมือกันเพื่อเป็นเนื้อเดียวในการทำงานของรัฐบาลและกทม. และยืนยันว่าไม่มีเรื่องดีลลับอะไร ย้ำว่าหน้าที่เราคือผู้รับใช้คนกรุงเทพฯ เพราะฉะนั้นจะคุยกับใครเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน เราก็ทำ

“ในการคุยโทรศัทพ์คุยกันสั้นๆ ท่านถามว่า มีอะไร แค่นั้น จบ วางหู ไม่มีคุยเรื่องอื่น สั้นๆ ไม่มีสารทุกข์สุกดิบ” นายชัชชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'สันติ' ยันไม่ทิ้งบิ๊กป้อม จวกคนไม่หวังดีปล่อยข่าวใส่ร้าย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ส่วนกระแสข่าวก็มีแต่คนไม่หวังดี ที่เขาไปพูดในจอทีวี ยืนยันว่ามีคนใส่ร้าย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 30)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

สส.ธนกร หวั่นเจ้าหนี้นอกระบบ ข่มขู่รีดเงินหมื่นจากกลุ่มเปราะบาง

นายธนกร วังบุญคงชนะ   สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัส

อดีตสว.วันชัย ให้จับตาการตีโต้นักร้อง แบบขุดมาเจอขุดไป เบื้องหลัง-โคตรเหง้าโดนหมด!

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ‘นิติสงคราม..ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’ ระบุว่านิติสงคราม..ที่คนบางคนบางกลุ่มบางพวกกำลังทำอยู่จะทำก็ทำกันไป ต่อแต่นี้นิติสงคราม สงครามน้ำลาย