'วรงค์' ลั่น 'ไทยภักดี' ลุยต่อ ไม่ยุบไม่รวมพรรค

6 ก.ย.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า #อุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยน

การขยับของพรรคการเมืองช่วงนี้ ทำให้มีหลายท่าน แม้แต่ผู้สมัครของพรรคไทยภักดี มาขอพบและพูดคุยกับผม ถึงปรากฏการณ์ การรวมพรรค การย้ายพรรคที่เกิดขึ้น ว่าพรรคไทยภักดี ยืนอยู่ตรงจุดไหน และจะไปต่ออย่างไร

ผมก็ตอบแบบตรงไปตรงมา ในมุมมองของผม ที่พูดคุยกับแกนนำหลายท่าน จนตกผลึกความคิดว่า เราทำพรรคการเมืองขึ้นมา เพราะอะไร ก็เพราะอุดมการณ์ และจุดยืนที่มั่นคงของเรา

กติกาการเลือกตั้ง เป็นปัจจัยภายนอก ที่อาจทำให้เกิดการได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ แต่กติกาเหล่านี้ จะไม่มีอิทธิพล ต่ออุดมการณ์ หรือจุดยืนของเรา

ดังนั้นไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยน แต่อุดมการณ์และจุดยืนเรานั้น ต้องไม่เปลี่ยนแปลง ถ้ากติกาเปลี่ยน เราต้องเปลี่ยนยุทธศาสตร์การต่อสู้ แต่ไม่ได้หมายความว่า เราต้องเปลี่ยนพรรค ยุบพรรค หรือเลิกพรรคเพื่อไปอยู่กับพรรคอื่น เท่ากับว่าอุดมการณ์ และจุดยืนเราเปลี่ยนตามกติกา

น้องๆที่มาคุยด้วย ตอบผมว่า ชัดเจนครับ พร้อมเดินลุยไปข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง