อนุมัติ 141 ล้านให้ตำรวจ ค่าใช้จ่ายดูแลม็อบระหว่าง 1 พ.ย.64 - 31 มี.ค.65

6 ก.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกฯ เป็นประธาน ได้มีมติอนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ภายในวงเงิน 141.42 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 – 31 มีนาคม 2565 ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ โดยการปฏิบัติหน้าที่ประกอบด้วยหน่วยปฏิบัติ ดังนี้ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่ เช่น ประสานข้อสั่งการ รวบรวมผลการปฏิบัติงาน, การปฏิบัติงานของฝ่ายปฏิบัติการโดยมีหน้าที่ เช่น จัดกำลังและสนับสนุนภารกิจการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและนอกกรุงเทพมหานคร เตรียมอุปกรณ์อาวุธพิเศษ จัดรถฉีดน้ำ จัดชุดปฏิบัติการผู้ควบคุมอากาศยาน (Anti Drone) จัดชุดบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นต้น

ทั้งนี้ จากการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญและต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ปรับแผนการปฏิบัติงาน และแผนการใช้จ่ายงบประมาณจากงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรปกติไปดำเนินการส่วนหนึ่งแล้ว แต่ไม่สามารถปรับแผนงบประมาณได้อีก เนื่องจากต้องปฏิบัติภารกิจดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ขอรับการสนับสนุนงบกลางดังกล่าวเป็นเงิน 141.42 ล้านบาท มีรายละเอียดดังนี้ ค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติ 56.47 ล้านบาท, ค่าอาหารเจ้าหน้าที่ 67.71 ล้านบาท, ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ฝ่ายอำนวยการ 1.57 ล้านบาท, ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ 0.13 ล้านบาท, ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง 0.85 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ 14.68 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

จับตามติพรรค! 'บิ๊กป้อม' เรียกประชุม กก.บห.พลังประชารัฐ พรุ่งนี้เช้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีได้หนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในเวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ

'บิ๊กป้อม' ตอบชัดเจน หลังมีข่าวสะพัดทิ้งพลังประชารัฐ

ได้เกิดกระแสข่าว พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเนื่องจากเกิดความขัดแย้งภายในพรรคอย่างสูง จากการส่งรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคและจะยกพรรคพปชร.

‘ประชาธิปัตย์’เจ็บ-ไม่จบ ฝันค้าง(ยัง)ไร้เทียบเชิญ

ซูฮกพรรคเพื่อไทย!!! โยนโจทย์ให้แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลเคาะชื่อกันเอง และมีคำสั่งพิเศษไม่เอา “วงษ์สุวรรณ” ร่วมรัฐบาล เล่นเอาพรรคการเมืองอื่นวุ่นวาย โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์โดนหางเลขไปกับเขาด้วย ที่เห็นเป็นเอกภาพสุด คือพรรคภูมิใจไทยไร้รอยต่อเป็นหนึ่งเดียวกัน