เศรษฐกิจไม่ดี! เพราะขาด 'ทักษิณ' หรือมี '3 ป.' กันแน่

5 ก.ย. 2565 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มีคนหลายคน มักจะออกมาพูดว่า “คนไทยเดือดร้อนเพราะรัฐบาล บริหารงานทางเศรษฐกิจไม่ดี” โดยไม่ได้ดูประเทศเพื่อนบ้าน หรือประเทศในโลกนี้เลยว่า ประเทศเหล่านั้น ล้วนเจอปัญหาเศรษฐกิจ มากกว่าประเทศไทยทั้งนั้น

บอกได้เลยว่า ปัญหาทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ขณะนี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทั่วโลกครับ แต่ประเทศไทยยังมีสภาพที่ดีกว่าเกือบทุกประเทศ มาม่าหมูสับในไทยแม้จะขึ้นราคาแต่ก็ถูกกว่าทุกประเทศ

ดังนั้น ปัญหาเศรษฐกิจในตอนนี้ จึงไม่ใช่เพราะประเทศไทย “ขาดทักษิณ” หรือเพราะมี “3 ป.” แต่เป็นเพราะโควิด และสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่เป็นตัวสร้างปัญหานี้ขึ้นมา

สมัยนี้การ ”มั่วข้อมูล” ทำได้ง่าย แต่มันจะประจานสมองของผู้กระทำ อย่าทำเลย อายชาวบ้านเค้าบ้างนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลระบุชัด ประชาชนไม่เชื่อ 'อุ๊งอิ๊งค์' จะบริหารประเทศโดยปราศจาก 'ทักษิณ'

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ