แตกหัก 3ป. ‘จตุพร’ นำคณะหลอมรวมฯ ปักหลักแยกราชประสงค์ ลั่นสู้จนกว่าชนะ

‘จตุพร’ นำชุมนุมแยกราชประสงค์ ชี้เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง เชื่อหลังคำวินิจฉัยของศาล รธน.ปม 8 ปี จะเป็นจุดแตกหักในสังคมไทย ลุยเดินหน้าจนกว่าจะบรรลุชัยชนะ

4 ก.ย.2565-ที่แยกราชประสงค์ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จัดกิจกรรมกลางเมือง “หยุดอำนาจ 3ป.เพื่อนับหนึ่งประเทศไทย”  โดยการจัดกิจกรรมปราศรัยครั้งนี้ใช้รถยนต์เป็นเวที ส่วนผู้เข้าร่วมชุมนุมใช้พื้นที่ทางเท้าและบันไดทางเข้าลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น  โดยทางห้างสรรพสินค้าได้นำแผงเหล็กมากั้นกำหนดพื้นที่ที่สามารถใช้ได้ โดยไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมลุกล้ำเข้าพื้นที่ห้างสรรพสินค้าแต่อย่างใด

โดยก่อนเริ่มกิจกรรมการปราศรัยมีการชูป้าย ล้อเรียน ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่านจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

นายจตุพร กล่าวว่า หลายคนสงสัยว่าทำไมตนพร้อมด้วยคณะหลอมรวมประชาชนถึงมาที่แยกราชประสงค์ เพราะสถานที่แห่งนี้คือสัญลักษณ์ทางการเมือง อย่างไรก็ตามต้องขอแจ้งก่อนว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงไม่ได้มีปัญหากับห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะศาลได้มีการตัดสินแล้วว่าพี่น้องเสื้อแดงไม่ได้เผาห้างตามที่ถูกกล่าวอ้าง พวกเราจึงไม่ได้มีปัญหากับทางห้างแต่อย่างใด หลายคนกล่าวถึงจำนวนคนร่วมการชุมนุม ตนพร้อมด้วยทนายนกเขาผ่านเวทีการชุมนุมคนเป็นแสนมาแล้วหลายครั้ง แต่ละคนผ่านเรื่องจำนวนผู้คนมาแต่ท้ายที่สุดจำนวนคนไม่ได้เป็นจุดชี้ขาดทางการเมือง เรากำลังสู้กับเผด็จการหน้าด้านโดยไม่สนใจความเดือดร้อนประชาชน มีแต่ประสงค์จะอยู่ในอำนาจเท่านั้น คณะหลอมรวมจึงยืนหยัดที่จะหยุดอำนาจ 3 ป.

“ส่วนวันที่ 6-7 ก.ย.ที่จะมีการเสนอแก้ไขมาตรา 272 รัฐธรรมนูญปี 60 ที่ สว.มีอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี ขอท้าล่วงหน้าการแก้มาตรา 272 ตัดอำนาจ สว.จะถูกคว่ำ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนมาเพื่อฉีกไม่ใช่การแก้ไข”

นายจตุพร กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้มีประวัติ พวกตนจะได้ฉายภาพความเสียหายตลอด 8 ปี ของทั้ง 3 ป. ที่ครองอำนาจ ยืนยันว่าพวกเราจะไม่เอาทั้ง 3 ป. หรือ ป.ที่4 เพราะทั้งหมดสร้างความเสียหาย สร้างความแตกแยก เอื้อกลุ่มทุน  คณะหลอมรวมจึงต้องการจุดประกายประชาชนทราบ ที่ผ่านมาคนไทยถูกแบ่งยแกจนไม่สามารถรวมกันติด จึงเป็นความโชคดีของ 3.ป ที่สามารถอยู่ได้ ขณะนี้การต่อสู้ของพวกเราอยู่ระหว่างการจุดประกายไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนมาก อยู่ระหว่างการก่อการถึงความชอบธรรม นักการเมืองก็ถูกต้ม บ้านเมืองจะอยู่ในสภพานี้ต่อไปไม่ได้

“เชื่อว่าสถานการณ์ประเทศไทยจะเป็นไปตามลำดับ ความชอบธรรมเป็นเรื่องใหญ่ ที่พวกเราไปหาความชอบธรรมหลายๆสถานที่จะเห็นว่าองคาพยพของ 3 ป.น้อยมากที่จะมีคนออกมาสวนคณะหลอมรวมประชาชน เราจะเดินหน้าจนกว่าจะบรรลุชัยชนะ จำนวนคนไม่ใช่ปัญหาเอามาเท่าไหร่ก็ได้ถ้าถึงคราวจำเป็น แต่ครั้งนี้ยังไม่จำเป็น ถ้าประชาชนเห็นพ้องวิคแตกแน่ เพราะเรามีประสบการณ์ในการต่อสู้กับเผด็จการมีวิธีว่าจะต่อสู้อย่างไร เราจงใจให้มีคนแค่นี้เอาตามพื้นที่ จุดแตกหักคณะหลอมรวมประชาชนกับ 3 ป.ต้องบังเกิดในยกสุดท้าย ครั้งนี้แค่ระหว่างทาง เมื่อคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญออกมาผลจะเป็นบวกหรือลบ จะเป็นการแตกหักในสังคมไทยอยู่แล้ว แล้วเราจะรอผลการตัดสินใจของประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน'กับ'วรชัย'แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่

'จตุพร' มองความคับแค้นครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การคับแค้นต่อครอบครัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีนายวัน อยู่บำรุง ไปร่วมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส

'จตุพร' จี้คณะดีลจัดการ 'เศรษฐา' ก่อนหายนะ ชี้ทุนรุกยึดที่ดินทับลานเชื่อมขายคอนโดพ่วงที่ดิน

'จตุพร' ลั่นนายกฯ อยู่ต่อ หายนะบ้านเมืองลามก่อวิกฤตทับถมหนักหน่วงทั้งขายคอนโดพ่วงสิทธิ์ที่ดิน ตั้งคาสิโน ดันแลนด์บริดจ์ แลกเฉือนที่ดิน 3 แสนไร่ ปชช.แบกหนี้ดิจิทัล 1.8 ล้านล้าน จวกคณะดีลต้องออกมาจัดการก่อนเสียหายใหญ่โต แนะยกเลิกมติ ครม.ต้นต่อปัญหาทับลาน สะสางแยกสิทธิ์ที่ดินกลุ่มชาวบ้าน ขยายเขตอุทยาน และจัดการทุนบุกรุกเด็ดขาด

งงตรรกะ 'เศรษฐา' อ้างลงพื้นที่ฟังปัญหา จังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีหรือ

'จตุพร' ฟาด 'เศรษฐา' แถไปเรื่อย อ้างลงพื้นที่ ตจว.รับฟังปัญหา ซัดไปภูเก็ตกับเชียงใหม่บ่อยถี่คงมีปัญหามาก ย้อนจังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีปัญหาต้องแก้ไขใช่หรือไม่ ซัดแค่ทำงานอีเว้นท์การเมือง ตะเพิดบริหาร ปท.ด้วยข้ออ้างสารพัด อย่ามาเป็นนายกฯ เลย ไล่ไปขายอสังหาฯ ตามเดิมดีกว่า