คณะหลอมฯ ประกาศใช้ลานเซ็นทรัลเวิลด์ จัดปราศรัยไล่ 3 ป. หวังเจ้าของห้างเข้าใจ

"จตุพร​" หวังได้ใช้ลานเซ็นทรัลเวิลด์​ปราศรัยไล่​ 3 ป.​ วอนเจ้าของห้างเข้าใจ​ หลังห้างเคยเกิดไฟไหม้ บอกเสื้อแดงไม่ได้เผาห้าง

3 ก.ย.2565 - เวลา​ 17.00 น. ที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน กรุงเทพฯ นายจตุพร พรหมพันธ์ พร้อมด้วยนายนิติธร ล้ำเหลือ  หรือทนายนกเขา แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และคณะ จัดกิจกรรม"หยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อนับหนึ่งประเทศไทย" โดยนายจตุพร กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า หลายคนอาจมองว่าพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ ถูกพักงานแล้ว เอารถประจําตําแหน่งคืนแล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยหยุดต่อสู้แม้แต่เพียงวันเดียว ประเทศไม่มีนายกฯชื่อประยุทธ์​ ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. จนกระทั่งบัดนี้ ประเทศไทยก็อยู่ได้การขึ้นรักษาการของพล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ ไม่กี่วัน ยังมีประสิทธิภาพมากว่า 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งการลงพื้นที่และการสั่งข้าราชการให้รับฟังประชาชน ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์สั่งข้าราชการให้ฟังตัวเอง

ด้านนายนิติธร หรือทนายนกเขา กล่าวว่า 3ป. หมายถึง 3 ปัญหา ได้แก่ 1.ปัญหาประเทศ  2.ปัญหาประชาชน 3.ปัญหาประชาธิปไตย รัฐบาลนี้ทําให้ของขึ้นได้ แต่ทําให้ค่าของคนขึ้นไม่ได้ กดอํานาจอธิปไตยของประชาชนลงทั้งหมด รัฐธรรมนูญเป็นแค่เครื่องมือ 3 ป. เท่านั้น​ ทั้งนี้ถ้าไม่เอา 3 ป.นี้ออก ประเทศเดินหน้าไม่ได้ ประชาชนไม่มีสิทธิเสรีภาพ และจะไม่มีความเท่าเทียม ทรัพยากรของประเทศตกอยู่กับต่างชาติ

หลังจากนั้น นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการแถลงข่าว พรุ่งนี้เป็นการปราศรัย ด้วยความวาดหวังว่าถ้าเสียงนี้ได้ยินไปยังผู้บริหารห้างเซ็นทรัล ท่านคงเข้าใจ เพราะคดีที่เกี่ยวข้องกับไฟไหม้ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เป็นที่ยุติแล้วว่าพี่น้องคนเสื้อแดงไม่มีใครไปเผา จำเลยได้รับการยกฟ้อง เป็นที่ยุติ ชัดเจน ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) ​จะขอใช้สิทธิตั้งเวทีประชุมบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ไม่ต้องการปิดพื้นผิวการจราจร แต่ใช้พื้นที่บนทางเดินเท้า พี่น้องประชาชนถ้าจะล้นไปตรงไหนก็ตามนั้น ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ว่ากันไป​ ซึ่งวาดหวังว่าเป็นทางที่ดีที่สุดกับทุกฝ่าย คือลานหน้าห้าง จะสะดวก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน'กับ'วรชัย'แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่

'จตุพร' มองความคับแค้นครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การคับแค้นต่อครอบครัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีนายวัน อยู่บำรุง ไปร่วมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส