ตดไม่ทันหายเหม็น! 'อนุทิน'เบรกเปิดศึก 'ชมรมแพทย์ชนบท'

'อนุทิน' ยันภูมิใจไทยไม่คิดเปิดศึกชมรมแพทย์ชนบท แค่ความเห็น 'ศุภชัย' คนเดียวไม่ใช่มติพรรค เดี๋ยวจะไปตักเตือน

31 ส.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ภท.ระบุหลังจากนี้พรรคจะเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบทว่า ไม่ใช่ พูดคำนี้ได้อย่างไร พรรคภูมิใจไทยจะไปรบกับใคร พรรคภูมิใจไทยต้องทำเรื่องดีๆ ให้กับบ้านเมือง ไม่มีหรอก ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงต้องไปตักเตือน และขอโทษไปยังชมรมแพทย์ชนบทด้วย และถ้านายศุภชัย พูดอย่างนั้นจริงก็ขอให้ถือว่าไม่ได้พูด เพราะไม่ใช่หัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคไม่มีทางพูดอย่างนั้นเป็นอันขาด

เมื่อถามว่าจะต้องทำความเข้าใจกับนายศุภชัยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเขาพูดในนามส่วนตัว เขาพูดในนามพรรคไม่ได้ เพราะถ้าพูดในนามพรรคต้องมีมติพรรค ต้องเป็นฉันทานุมัติของพรรค คิดว่าไม่ใช่เป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า แต่เอาเป็นว่าจะพูดอย่างไรก็แล้วแต่ให้ยึดถือคำพูดตนเอง ไม่มีการไปทำสงครามกับใครทั้งสิ้น พรรคการเมืองไม่มีสิทธิไปทำสงครามหรือไปรบกับใคร ต้องทำในสิ่งที่ดี ถ้าลูกพรรคพูดอย่างนั้นจริงซึ่งยังไม่ได้ยินก็ต้องขออภัยด้วย

เมื่อถามว่ากรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ขู่จะถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลมีความกังวลหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ช่วงนี้คือโค้งสุดท้ายของรัฐบาล และโค้งสุดท้ายของสภา ตอนนี้เรารู้สึกกังวลแล้วว่าพรรคภูมิใจไทยไปประกาศสงครามกับใคร ซึ่งไม่มีเป็นอันขาด เรื่องตัวเองเยอะแยะไปหมดแล้วตอนนี้ต้องพรรคใครพรรคมันก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง