เอาแล้ว! ภูมิใจไทยประกาศเปิดศึก 'เพจชมรมแพทย์ชนบท'

เปิดศึก!! 'ภท.'ประกาศกร้าว เดินหน้าชน 'เพจชมรมแพทย์ชนบท' ปูดไม่พอใจเพราะ สธ.ไม่รับรองสถานะ คอยใส่ร้ายป้ายสีผ่านโซเชียล ปูดแผลผู้นำองค์กรพรึ่บทั้งเรื่อง 'โควิด-ATK'

31 ส.ค.2565 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงถึงกรณีเพจเฟซบุ๊กชมรมแพทย์ชนบทพยายามใส่ร้ายป้ายสี และบิดเบือนข้อมูล ว่าในวันนี้เพจดังกล่าวก็มีการกล่าวหาเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งเกิดจากคนเพียงคนเดียว เตือนอำนาจไม่เป็นธรรมไม่ยั่งยืนนั้น และก่อนหน้านี้ก็ยังกล่าวหา นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งความจริงพรรคไม่เคยมีนโยบายเรื่องนี้

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า เข้าใจว่าที่ผ่านมาเคยมีกรณีชมรมแพทย์ชนบทไม่ได้รับการรับรองจาก สธ. แต่มักอ้างเป็นตัวแทนของแพทย์ โดยที่แพทย์ของ สธ.เองก็ไม่ยอมรับ เพราะเป็นชมรมที่มีมุ่งหมายทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์ มีผู้นำของชมรมที่มักอวดอ้างเป็นผู้แทนของชมรมโดยการแสวงหาผลประโยชน์ เช่น มีพฤติการณ์ทุจริตในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 มีการอ้างว่านำกลุ่มแพทย์ชนบทเข้ามาช่วยเหลือตรวจเชื้อโควิดให้กับประชาชนใน กทม. ทั้งที่ในต่างจังหวัดก็มีปัญหาอยู่ แต่กลับมาช่วย กทม. ซึ่งทำให้สังคมมองว่ามีจิตกุศล แต่ความจริงส่งใบเสร็จมาเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจาก รพ.สปสช. เป็นราคาต่อหัวรวมเป็นเงินจำนวนมาก และยังพบว่าโรงพยาบาลที่เป็นแกนนำของแพทย์ชนบทก็ได้รับผลประโยชน์ นอกจากนี้ ที่ผ่านมาก็ถูกคณะกรรมการ สธ.เรียกมาสอบสวนประเด็นเรื่องการเรียกร้องให้ สธ.ซื้อชุด ATK ของกลุ่มบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน

“เรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยได้แสดงจุดยืนต่อต้านมาโดยตลอด ทำให้มีความพยายามบิดเบือนกล่าวหาพรรค เช่น กล่าวหานโยบายกัญชาเสรีที่ระบุว่าเป็นการมอมเมาพี่น้องมุสลิม 3 จังหวัดภาคใต้ผิดหลักศาสนา วันนี้ชมรมแพทย์ชนบทกำลังใช้อำนาจหน้าที่ไปในทางที่ผิด โดยทางพรรคภูมิใจไทยเตรียมจะดำเนินคดีกับชมรมดังกล่าวในข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ทุกคดี นับจากนี้ภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท เรามาสู้กันครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม