'ดร.เสรี' สงสัย! เราต้องได้เห็นการอวยที่ไม่มีความจริงเชิงประจักษ์ไปอีกนานไหม

28 ส.ค.2565 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า พูดไปก็หาว่าแซะ หาว่าไปหาเรื่องเขา งั้นขอถามก็แล้วกันว่าที่เราเห็นเขาบ่อยๆ ทั้งสื่อ offline ทางทีวีและหนังสือพิมพ์ กับสื่อ online ทั้ง Facebook และ Twitter อะไรคืองานที่เขาทำคะ

ถ้าคนที่ชื่นชมว่าเขา PR เก่งเพราะได้เห็นบ่อย สามารถไล่เรียงให้เห็นว่าภาพที่เขาปรากฏในสื่อเป็นงานตามหน้าที่ ก็จะหยุดถามและจะร่วมชื่นชมด้วย และหยุดถาม

ตอนนี้ไม่สบายใจกับคนที่มองความถี่ของการได้เห็นเขาในข่าว (frequency of exposures) ว่าเป็นความสามารถของการทำPR โดยไม่สนใจว่าภาพที่เห็นแต่ละครั้ง มันเป็นเรื่องงานหรือไม่

ตอนนี้มีคนเริ่มทวงสัญญาตามที่หาเสียงไว้ โดยเฉพาะประเด็นที่เขากำหนดเวลา กำหนดตัวเลขไว้ด้วย เพราะเลยเวลากำหนดแล้ว แต่เขาไม่ได้ทำ หรือรู้แล้วว่าทำไม่ได้

เราต้องได้เห็นการอวยที่ไม่มีความจริงเชิงประจักษ์สนับสนุนนี้ไปอีกนานไหมคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ฟาดคนเห็นแก่ตัว อ้างโดนยัดคดี

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดแะลการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประกาศบนเวทีให้ FC ฟังว่าตัวเองโดนยัดเยียดคดี ก็หมายความว่าตัวเองไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหาสินะ

ดร.เสรี จี้กรรมาธิการคณะต่างๆ เปิดเผยรายละเอียดไปดูงานต่างประเทศ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อยากให้คณะกรรมาธิการคณะต่างๆที่ไปดูงานต่างประเทศ

คนไม่ได้เลือกพลอยซวยไปด้วย 'ดร.เสรี' ฟาด 2 พรรคการเมือง

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรรคหนึ่งก็พยายามประกาศนโยบาย จัดทำโครงการที่ประชาชนเคลือบแคลง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย