โลกวิปริต! เตือนคนไทยรับมือปรากฏการณ์ที่น่ากลัว

26 ส.ค. 2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โลกวิปริต!

ใครที่ติดตามข่าว จะพบข่าวน้ำท่วมในหลายจังหวัดทั่วไทย ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง รัฐต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อย่าให้เข้าตำรา โลกซ้ำกรรมซัด วิบัติเป็น….

น้ำไม่ได้ท่วมแต่เฉพาะที่เมืองไทย อเมริกาก็ท่วมใหญ่มาก ปากีสถานน้ำท่วมใหญ่คนเสียชีวิตร่วมร้อย จีนก็ไม่พ้นภัยพิบัตินี้

แต่ที่น่ากลัวกว่าน้ำท่วม คือ ภัยแล้ง มันเหลือเชื่อมาก. พื้นที่แห่งหนึ่งน้ำท่วมใหญ่ แต่อีกแห่งหนึ่งเกิดภาพภัยแล้งขนาดใหญ่

แม่น้ำโคโรลาโดแห้ง แม่น้ำไรน์ในเยอรมันที่คนไทยชอบไปล่องเรือ แม่น้ำไรน์แห้งขอด คนลงไปเดินเล่นได้. ใกล้ๆ ไทย แม่น้ำแยงซีซึ่งเป็นแม่น้ำสายใหญ่ของจีนในมณฑลเสฉวน น้ำแห้งขอด. จนพระพุทธรูปที่เคยอยู่ก้นแม่น้ำผุดขึ้นมาให้คนได้ยล.

นี่คือปรากฏการณ์ที่น่ากลัวมาก เชื่อเถอะ น้ำท่วมดีกว่าภัยแล้ง

ธรรมชาติเริ่มลงโทษมนุษย์ที่ตักตวงเอา จนโลกวิปริต

คนไทยต้องช่วยกัน รักษ์โลก ให้รุ่นลูกหลาน เราจะเตรียมรับมืออย่างไรกับโลกที่วิปริต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด