เด็กพรรคสมคิด ชี้คำสั่งศาล รธน.เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เชื่อถือได้ ลดครหาไม่เป็นกลาง

25 ส.ค.2565 - ธันวา ไกรฤกษ์ ทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า กรณีศาลรัฐธรรมนูญรับฟ้อง ผมพยายามมองหาข้อดี โดยพิจารณาทั้งปัจจัยทางการเมือง และปัจจัยเชิงโครงสร้างการทำงาน ดังนี้ 1.ลุงตู่ไป 2.ลุงป้อมมา 3.นายกที่มีอำนาจเต็มถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ เหลือเพียงรักษาการนายก

เมื่อทบทวน ใคร่ครวญอย่างดีแล้ว ยังมองไม่เห็นข้อดีอย่างแท้จริงของทั้ง 3 ข้อดังกล่าว เพราะเต็มไปด้วยความเห็นที่แตกต่าง ยังคงขัดแย้งทางความคิด จึงไม่อาจเรียกว่าเป็นผลประโยชน์ร่วมกันได้

แต่ประการนึงที่ไร้ข้อครหาจากคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย คือความเป็นอิสระของกระบวนการยุติธรรม ในที่นี้หมายถึงศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาถูกกล่าวหาอย่างมาก ว่าไม่เป็นกลางทางการเมือง

..ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่เราจะเชื่อถือ ไว้วางใจ และเคารพคำตัดสินของศาล ไม่ว่าจะเกิดขึ้นแก่บุคคลใด พรรคใด หรือฝั่งใดก็ตาม เพื่อไม่ให้กลายเป็นสังคมที่หาข้อสรุปไม่ได้

ปล.แน่นอนว่าไม่มีหน่วยงานหรือองค์กรใด โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม กันทั้งองค์กร วันนี้เที่ยงธรรม วันหน้าอาจจะมีบ้างที่ไม่เที่ยงธรรม แต่ต้องมีจุดเริ่มต้น เพื่อพัฒนาและปรับปรุงกันต่อไป ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน