ข่าวดีๆ เลขาฯรมว.กต. เผย เลขาธิการ OIC. และคณะจะเดินทางมาเยือนไทย 25ส.ค.นี้

เลขาฯรมว.กต.เผยข่าวดี เลขาธิการ OIC. และคณะจะเดินทางมาเยือนไทย 25ส.ค.นี้ ได้เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระสังฆราช เยี่ยมชุมชนสามศาสนาจ ะทำให้เข้าใจสถานการณ์เกี่ยวกับพี่น้องมุสลิมในไทยได้ดีมากขึ้น

24ส.ค.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า

ข่าวดีๆ

พักนี้. ในประเทศมีแต่ข่าวร้ายๆ ม๊อบชุมนุมขับไล่ลุงตู่อย่างเดียว ใจเย็นๆครับ
เอาข่าวดีๆมาเล่าสู่กันฟัง

พรุ่งนี้ 25 สิงหาคม จะมีนายฮุซัยน์ บรอฮีม ฏอฮา เลขาธิการองค์การความร่วมมืออิสลาม Organisation of Islamic Cooperation OIC. และคณะจะเดินทางมาเยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล

อวค์การความร่วมมืออิสลามคือองค์กรที่รวมของกลุ่มประเทศที่นับถืออิสลามจาก 57 ประเทศ ประชากรรวมกันกว่า 1.2 พันล้านคน. องค์การดังกล่าวนี้จะให้ความสนใจกับประเทศที่มีคนนับถืออิสลาม. และให้ความสนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยด้วย. เนื่องจากสื่อมวลชนมักรายงานแต่ความรุนแรงของสถานการณ์ในพื้นที่ และการปราบปรามของเจ้าหน้าที่รัฐ

ดังนั้นตัวแทนโอไอซีจะติดตามรวบรวมความเป็นไปต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่และรายงานให้เลขาธิการโอไอซีทราบเป็นระยะๆ

การเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ เลขาธิการโอไอซีจะได้เข้าเยี่ยมคำนับนายกรัฐมนตรี. และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

นอกจากนี้ เลขาธิการโอไอซียังจะได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช และพบกับตัวแทนของจุฬาราชมนตรี

ในโอกาสเดียวกันนี้ จะได้ไปเยี่ยมชุมชนกุฎีจีน ในพื้นที่วัดประยูรวงศาวาส ซึ่งเป็นชุมชนของต่างศาสนิกถึงสามศาสนา คือ พุทธ คริสต์และมุสลิม ที่อยู่ร่วมกันในพื้นที่แห่งนี้มาอย่างยาวนานตั้งแต่ต้นรัตนโกสินทร์ อยู่ร่วมกันมาอย่างสันติสุข ปรองดอง และต่างมีเสรีภาพในการประกอบกิจทางศาสนา. มีความเอื้ออาทร ถ้อยทีถ้อยอาศัยต่อกัน. และในคราวนี้ เลขาธิการโอไอซีจะได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้านต่างศาสนาอย่างใกล้ชิด ได้รับทราบข้อมูลด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้. ผู้ช่วยเลขาธิการโอไอซีได้เคยเดินทางมาเยือนไทยและได้ลงไปในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้. และได้รับฟังข้อมูลไปครั้งหนึ่งแล้ว

การเดินทางมาไทยในครั้งนี้ของเลขาธิการโอไอซีจะทำให้ได้เข้าใจสถานการณ์เกี่ยวกับพี่น้องมุสลิมในประเทศไทยได้ดีมากขึ้น first hand knowledges และจะได้ไม่เชื่อข่าวที่สื่อต่างประเทศชอบรายงานผิดๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง