'โคนันแจ็ค' จี้ 'พรเพชร' สืบย้อนหลักสูตรพระปกเกล้ารู้แน่ ส.ต.ท.หญิงกิ๊กใคร!

'วัชระ' สวมบทนักสืบ ขุดหลักฐานกิ๊ก ส.ว.ทารุณทหารหญิง ปูดเคยเรียนหลักสูตรผู้ช่วย สนช. จี้ 'พรเพชร' สืบย้อนหลังรู้แน่ จี้รีบเปิดชื่อก่อนปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง

24 ส.ค.2565 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีวุฒิสภามีกิ๊กหรือภรรยาน้อยที่เป็น ส.ต.ท.หญิง และเป็นผู้ลงมือทำทารุณกรรมทหารหญิง ว่าได้รับหลักฐานจากผู้ประสงค์ดีว่านายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นผู้ลงนามรับรองผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา โดยสุภาพสตรีท่านนี้ได้ผ่านหลักสูตรวุฒิบัตรการปฏิบัติงานสนับสนุนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รุ่นที่ 6 ลำดับที่ 1 เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2561 ซึ่งเป็นที่รับรู้กันว่าหลักสูตรต่างๆ ที่จัดอบรมกันนี้ส่วนใหญ่เพื่อต้องการให้มีคนจากหลากหลายอาชีพมาพบปะกันเพื่อสร้าง connection กันอันจะเอื้อประโยชน์ต่อกันในอนาคต ทั้งการอบรมของ ป.ป.ช., ศาล, กกต. และองค์กรอิสระต่าง ๆ ทำให้นักการเมือง พ่อค้าผู้รับเหมา, ป.ป.ช., ปปท., ศาล, สตง., อภิสิทธิ์ชน, คนโกง และคนดีได้มาสนิทสนมดื่มไวน์นั่งเครื่องบินกัน

สำหรับกรณีของ ส.ว.ฉาวนี้ หากนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ยังไม่ทราบว่ากิ๊กของส.ว.ฉาวเป็นใครก็ควรทำหนังสือขอสำเนาใบสมัครของสุภาพสตรีดังกล่าวจากสถาบันพระปกเกล้า ก็จะทราบว่าสมาชิกวุฒิสภาที่เซ็นรับรองในใบสมัครคนนั้นชื่ออะไร และตรวจสอบหนังสือย้อนหลังว่าท่านผู้ใดใน สนช.ขณะนั้น เป็นผู้อนุมัติให้สุภาพสตรีคนนี้ให้ไปอบรมที่สถาบันพระปกเกล้า

จากนั้นต้องเปิดเผยต่อสาธารณชนโดยเร็วที่สุด และไม่ควรปิดบังอำพรางไว้ เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังสงสัยสมาชิกวุฒิสภาทั้งสภาแล้ว จะทำให้ปลาเน่าตัวเดียวแต่เหม็นไปทั้งข้อง ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์และเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของสภาผู้ทรงเกียรติของประเทศ นอกจากนี้ยังควรหามาตรการป้องกันการใช้อภิสิทธิ์ในการฝากฝังบุคคลของตนเข้ารับราชการด้วย หากพบว่ามีการฝ่าฝืนก็ต้องลงโทษตามกฎหมายและด้านจริยธรรมอย่างจริงจัง เพื่อกอบกู้วิกฤติศรัทธาประชาชนให้เป็นวุฒิสภาอันเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาศึกชิงประมุขสภาสูง 23 ก.ค.นี้ 'มงคล' เต็งเข้าวิน 'บิ๊กเกรียง' จ่อรองปธ.

ในวันที่ 23 ก.ค. เวลา 09.30 น. จะมีการประชุมวุฒิสภา โดยมีวาระดังนี้ รับทราบประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เรื่องผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) รับทราบประกาศกกต. เรื่องผลการเลือกตั้งสว. จากนั้นสว.จะกล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ตามมาตรา 115 ของรัฐธรรมนูญ จากนั้นจะเข้าสู่วาระสำคัญ

ชักวุ่น! สว.สายสีน้ำเงิน เสียงแตก เปิดเซฟเฮ้าส์จัดทำโผชิงปธ.วุฒิฯ ใครอกหักมีเก้าอี้ กมธ. ปลอบใจ

ความเคลื่อนไหวของสมาชิกวุฒิสภาก่อนการโหวตเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ อังคารที่ 23 ก.ค.ว่า ในส่วนของสว.สีน้ำเงินที่ถือเป็นสว.กลุ่มใหญ่มีสว.ในกลุ่มร่วม 144-150 คน

'อังคณา' บ่นอุบมีแต่ชื่อข้าราชการบำนาญ ชิงปธ.วุฒิสภา ไม่เปิดโอกาสให้คนธรรมดา-ผู้หญิง

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีการเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตของกลุ่ม สว.สีน้ำเงิน ที่จะลงชิงตำแหน่งประธานสุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ทางกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อแคนดิเดตอีกหรือไม่ ว่า ไม่เปลี่ยน

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง