‘ตำรวจ’ ตรึงกำลังทำเนียบฯ พร้อมรับมือ ‘ม็อบหยุด8ปีประยุทธ์’ บุก

พล.ต.ต.วรากร​ อยู่อย่างไท

22 ส.ค.2565-ที่ทำเนียบ พล.อ.สุพจน์​ มาลานิยม​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ ​ก่อนเข้าร่วมประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565 ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือของฝ่ายความมั่นคงในการเคลื่อนไหว​ชุมนุมของกลุ่มมวลชนหยุด8ปีประยุทธ์  ที่นัดเคลื่อนไหวเนื่อง ในวันที่ 23-24 ส.ค.ซึ่งเป็นวันครบวาระ​ 8  ปี​​ นายก​รัฐมนตรี​

ขณะที่​พล.ต.ต.วรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3​ ซึ่งดูแลพื้นที่ทำเนียบฯ   เปิดเผยว่า​ ได้มีการเตรียมกำลังพร้อมตลอด​ ซึ่งไม่มีอะไรที่หนักใจ​ เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งนี้​ ทางผู้บังคับบัญชา​ ยังไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด