‘จตุพร’ ปลุกมวลชนชุมนุมใหญ่ 23 ส.ค. โค่นประยุทธ์ หยุด 8 ปี

22 ส.ค.2565-ที่ลานคนเมือง ในการชุมนุมของคณะหลอมรวมประชาชน บนเวที “หยุด 8 ปีประยุทธ์” นายจตุพร พรมพันธุ์ แกนนำ ได้ประกาศตอนหนึ่งว่า มีนักการเมืองบอกว่าถ้าลงถนนแล้วจะไม่มีการเลือกตั้ง จะขอบอกว่าถ้าประชาชนไม่ลงถนนจะไม่มีการเลือกตั้ง ถ้าเขามีจิตสำนึกจะไม่มีปัญหาเรื่อง 8 ปี แต่การที่มีการปล่อยให้แก้ไขรัฐธรรมนูญกติกาการเลือกตั้งแบบซ่อนเงื่อน มาตรา 91 บัตร 2 ใบ  แต่ไม่ยอมแก้มาตรา 93 และ 94 เรื่องผู้แทนพึงมีที่เป็นบัตรเรื่องใบเดียว นักการเมืองถูกปั่น ท้ายที่สุดรัฐธรรมนูญถูกตีความจาก 100 มา 500 และกับมา 100 และระหว่างรอทูลเกล้าพวกนี้ก็ยื่นตีความ ท้ายที่สุดก็ขัดรัฐธรรมนูญ แล้วก็กลับมาสภาใหม่ถ้ายังมีสภาอยู่ เสนอสูตร 500 แล้วจะขัดมาตรา 91 ท้ายที่สุดไม่มีกติกา คนไทยอมตลอดบ้านเมืองจึงอยู่ในสภาพแบบนี้ เรื่อง 8 ปี เช่นเดียวกันให้รอแล้วมีการเลือกตั้ง เรื่อง 8 ปี รอวันเดียวไม่ได้ เพราะถ้ารอจะไม่มีการเลือกตั้ง

นายจตุพรกล่าวว่า ถ้ายอมให้ประยุทธ์อยู่เกิน 8 ปี เราจะถูกละเมิดทุกประการ ถ้าเราแข็งใจตั้งแต่ 22 พ.ค.สู้กันมาตั้งแต่ทำประชามติจะแพ้หรือไม่ เพราะคิดว่าเดียวก็ได้เอกตั้งเดียวก็ชนะ จะชนะได้อย่างไรเมื่อเขามี สว.ในมือ วิธีที่จะชนะถึงมือประชาชนต้องเลิก สว.250 คน แล้วประชาชนมากำหนดกันเอง เพราะความใจอ่อนบ้านเมืองจึงอยู่ในสภาพนี้ บ้านเมืองเต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รับชั่น หน่วยงานที่ปราบปรามคอร์รับชั่นไม่สามารถจับคนในรัฐบาลนี้ได้แม้แต่คนเดียว เป็นรัฐบาลที่ลุแก่อำนาจมากที่สุด

“เพื่อเป็นการหลอมรวมพลังที่มากที่สุดจะนัดใหญ่อีกทีวันที่ 23 ส.ค.  ถ้าคนล้นลานคนเมืองขอมติว่าเราจะไปที่ไหนกัน การสู้รอบนี้เราจะไม่กดดันตัวเอง เอาแบบสบายๆแต่วันที่ 23 ส.ค.วันสุดท้ายตามรัฐธรรมนูญ เราจะปล่อยให้ประยุทธ์ละเมิดรัฐธรรมนูญต่อไปไม่ได้ให้ออกมาให้ล้นให้เต็มจนไม่มีที่ยืนค่อยกำหนดทิศทางบ้านเมือง พี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดมีเวลาเตรียมตัว 1 วัน การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ยืดยาวเพราะเชื่อว่าสถานการณ์เวลานี้เป็นเวลาที่ประยุทธ์อ่อนแอมากที่สุด เพียงแต่ประชาชนต้องฮึดเฮือกกสุดท้ายจัดการประยุทธ์ให้เบ็ดเสร็จเรียบร้อยเริ่มต้นประเทศใหม่” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน'กับ'วรชัย'แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่

'จตุพร' มองความคับแค้นครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การคับแค้นต่อครอบครัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีนายวัน อยู่บำรุง ไปร่วมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส

'จตุพร' จี้คณะดีลจัดการ 'เศรษฐา' ก่อนหายนะ ชี้ทุนรุกยึดที่ดินทับลานเชื่อมขายคอนโดพ่วงที่ดิน

'จตุพร' ลั่นนายกฯ อยู่ต่อ หายนะบ้านเมืองลามก่อวิกฤตทับถมหนักหน่วงทั้งขายคอนโดพ่วงสิทธิ์ที่ดิน ตั้งคาสิโน ดันแลนด์บริดจ์ แลกเฉือนที่ดิน 3 แสนไร่ ปชช.แบกหนี้ดิจิทัล 1.8 ล้านล้าน จวกคณะดีลต้องออกมาจัดการก่อนเสียหายใหญ่โต แนะยกเลิกมติ ครม.ต้นต่อปัญหาทับลาน สะสางแยกสิทธิ์ที่ดินกลุ่มชาวบ้าน ขยายเขตอุทยาน และจัดการทุนบุกรุกเด็ดขาด

งงตรรกะ 'เศรษฐา' อ้างลงพื้นที่ฟังปัญหา จังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีหรือ

'จตุพร' ฟาด 'เศรษฐา' แถไปเรื่อย อ้างลงพื้นที่ ตจว.รับฟังปัญหา ซัดไปภูเก็ตกับเชียงใหม่บ่อยถี่คงมีปัญหามาก ย้อนจังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีปัญหาต้องแก้ไขใช่หรือไม่ ซัดแค่ทำงานอีเว้นท์การเมือง ตะเพิดบริหาร ปท.ด้วยข้ออ้างสารพัด อย่ามาเป็นนายกฯ เลย ไล่ไปขายอสังหาฯ ตามเดิมดีกว่า