‘ทนายนกเขา” ปูด ตร.นำรถจีโน่-เบิกแก๊สน้ำตา ป้องกันทำเนียบรัฐบาล

21 ส.ค.2565-ที่ลานคนเมือง นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวปราศรัยกับผู้ชุมนุมช่วงหนึ่งถึงข่าวลือที่กำลังมีการวิ่งเต้นเพื่อหาช่องทางกฎหมายให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ไปต่อว่า ศาล รธน.ต้องออกมาชี้แจง คนที่วิ่งเต้นข่าวบอกว่าอยู่ใกล้ชิดนายกฯ แต่ทุกวันนี้ไปใกล้ชิดนายทุน สิ่งเหล่านี้ถ้าเป็นไปตามกฎเกณฑ์บ้านเมืองจะไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น แต่ปัญหาเพราะประยุทธ์ไม่เคารพกติกาบ้านเมือง การเข้ามาของประยุทธ์ปิดช่องของกฎหมายทั้งหมด ปปช.ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้

“วันนี้ไม่ได้ออกมาก่อม็อบเป็นการออกมารักษากติกาประเทศและต้องการใช้อธิปไตยให้เป็นจริงแค่นี้ ไม่ได้ต้องการอะไรมากกกว่านี้ ต้องการนักการเมืองดี บ้านเมืองดี ประชาชนอยู่ดีกินดีบนพื้นฐานอธิปไตยของปวงชนชาวไทย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายนิติธร จะขึ้นปราศรัยกับมวลชน ได้กล่าวว่า ขณะนี้รายงานว่า ตร.ได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูงหรือจีโน่ที่ใช้สลายในการชุมนุมได้เข้าไปจอดเตรียมพร้อมในทำเนียบฯแล้ว และกำลังขอเบิกแก๊สน้ำตา นอกจากนี้ยังมีการประชุมว่าจะใช้กระสุนยางกับผู้ชุมนุมหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เคาะหลักเกณฑ์เยียวยา ได้ทุกครัวเรือน 9 พันบาท

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้ให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.)ส่วนหน้า รายงาน

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง 9 บิ๊กกระทรวงการคลัง 'นลินี-ชัย' เป็นผู้แทนการค้า

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง และเพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะเกษียณ

คนรุ่นใหม่ยี้กาสิโนวอนนายกฯ อิ๊งค์ในฐานะแม่คำนึงถึงอนาคตลูกหลาน!

เยาวชน​รุ่นใหม่แบก​ก​าสิโนจำลองส่งคืนรัฐบาลค้านสุดตัวไม่เอาเอนเตอร์เทนเมนท์​คอมเพล็กซ์​ ตั้งคำถามเอื้อประโยชน์นายทุนหรือผลประโยชน์ประเทศชาติกันแน่ วอนนายกฯ​ ในฐานะแม่คำนึงอนาคตลูกหลาน

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ

'มาดามแพ' นั่งหัวโต๊ะ ประเดิมประชุมครม.นัดแรก เผยเจอม็อบไม่เสียสมาธิ

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเวลา 09.45 น. นายกฯ เดินลงจา