ฝนถล่มม็อบ ‘หยุด 8ปีประยุทธ์’ จตุพร ลั่นใครยอมแพ้ฝนก็เหมือนยอมแพ้นายกฯ

21 ส.ค.2565-ที่ลานคนเมือง คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ จัดเวทีสาธารณะ “หยุด 8 ปีประยุทธ์” ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 -24 ส.ค.โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.มีการเล่นดนตรีเพื่อขับกล่อมให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมรับฟัง โดยประชาชนที่เข้ากิจกรรมจะได้รับเสื้อยืดสีขาว สกรีนตัวอักษรที่หน้าอกด้วยสีดำ “หยุด 8 ปี ประยุทธ์” พร้อมกันนี้ได้แจกแผ่นปูรองนั่งและขวดน้ำเปล่าเพื่อบรรจุเมล็ดถั่วเขียวใช้ในการทำกิจกรรมส่งเสียงขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ส่วนการรักษาความปลอดภัยก่อนเข้าบริเวณงานประชาชนต้องผ่านเครื่องสแกนอาวุธเพื่อตรวจหาสิ่งต้องห้าม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ประชาชนกำลังทยอยเข้าร่วมกิจกรรม ปรากฏฝนถล่มลงมาอย่างหนัก ทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างวิ่งหาที่หลบฝน ส่วนเวทีกลางการเล่นดนตรีก็ต้องหยุดลงเพราะน้ำเข้าอุปกรณ์จึงต้องหยุดชั่วขณะ ขณะเดียวกัน นายจตุพร และนายนิติธร ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายกับประชาชนก่อนที่จะแถลงข่าวเวลา 17.00 น.

นายจตุพร กล่าวทักทายกับมวลชนว่า  ฝนตกเป็นเรื่องธรรมดา ถือว่าฝนคือประยุทธ์ถ้าใครยอมแพ้ฝนก็คือการยอมแพ้ประยุทธ์ ฝนตกสักพกัก็หยุดเหมือนประยุทธ์สักพักก็ไป เราไม่ได้อาบน้ำร่วมกันมานานวันนี้เรามาอาบน้ำพร้อมกันที่ลานคนเมือง ไม่มีอะไรมากกว่าเปียก ฝนถือว่าเป็นอุปสรรคบ้างถือว่าเป็นการทดสอบความอดทนของพวกเรา ส่วนนานิติธร กล่าวทักทายมวลชนว่า ฝนยิ่งแรงประชาชนยิ่งแรง วัดใจกันดูประชาชนกับฝนคนจะทนกว่ากัน

จากนั้นเวทีกลางได้เปิดเพลงให้มวลชนที่มีเสื้อกันฝนมาออกมาร่วมเต้นเพื่อรอเวลาฝนหยุดและทำการเซ็ตอุปกรณ์เครื่องเสียงบนเวทีเพื่อทำการปราศรัยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน'กับ'วรชัย'แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่

'จตุพร' มองความคับแค้นครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การคับแค้นต่อครอบครัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีนายวัน อยู่บำรุง ไปร่วมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส