'ยืนหยุดขัง' หายหัว! นักข่าวเทวดา จี้ทวงสิทธิประกันตัวให้ 'พิ้งกี้' 3 นิ้วไม่ปลื้มรุมด่าไฟแลบ

19 ส.ค.2565 - จากกรณีศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว นางสาวสาวิกา ไชยเดช หรือ "พิ้งกี้ " ดารานักแสดงชื่อดังในคดี หลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ ,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง

ล่าสุด นายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวอาวุโสข่าวสดภาคภาษาอังกฤษ โพสต์ข้อความในทิวเตอตร์ว่า "ฝากกลุ่มยืนหยุดขังเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวให้พิ้งกี้ด้วยครับ"

ทั้งนี้ โพสต์นายนายประวิตร สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มชาว 3 นิ้วโดยเข้าไปแสดงความคิดเห็นอาทิ "ทวิตนี้เพื่ออะไร? ประชด? ความเสียหายเท่าไหร่ไม่คิดอ่อ? ทำไมกล้าเอามาเทียบกับคดีการเมืองที่แค่คิดต่างก็ติดคุก"

"ถ้าหนี เอาเงินประจิตต์มาจ่ายให้ครโดนโกงนะ ไอ้สัส"

"คดีฉ้อโกง กับ คดีการเมือง มันแตกต่างกันครับ แยกแยะจ๊ะ"

"กลุ่มยืนหยุดขังเค้าอยากไปทำกิจกรรมให้ใคร หรือเน้นเรื่องไหนก็เป็นสิทธิ์ของเค้ามั้ย ถ้าคุณอยากไปยืนเรียกร้องให้พิ้งกี้ก็ไปเองสิ ไปฝากคนอื่นเค้ายืนทำไม"

"เกินคำบรรยายจริงๆนะ คุณเนี่ย" ฯลฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ทนายฯเดินหน้ายื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง 19 ราย จี้คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ ยื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง “คืนสิทธิความเป็นคน คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์คืนสิทธิประกันตัว ให้ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่อยู่ระหว่างต่อสู้คดี” วันที่ 22 พ.ค 2567

'ชัยธวัช' โทษการไม่ให้สิทธิประกันตัว 'บุ้ง' ต้นเหตุอดอาหารตาย ปัด 'ก้าวไกล' อยู่เบื้องหลัง

'ชัยธวัช' ชวนสังคมมองต้นเหตุของโศกนาฏกรรม ‘บุ้ง ทะลุวัง‘ คือการไม่ให้สิทธิประกันตัว ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

'ชูศักดิ์' เผยเคยรับข้อเสนอ 'บุ้ง ทะลุวัง' เพื่อไทยเร่งแก้รธน.เรื่องสิทธิประกันตัว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร ซึ่งยังเป็นเยาวชนคนหนุ่มสาว

สส.รังสิมันต์ ถามหาคนรับผิดชอบ 'บุ้ง' เสียชีวิต

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนแอพพลิเคชัน X ถึงกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุ