'ปารีณา' ขำกลิ้ง 'โต้ง' อวย 'ยิ่งลักษณ์' ถือถุงข้าวสาร


7 พ.ย.2564 - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ดังนี้

#ราคาข้าวตกต่ำ

เมื่อกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นเจ้าวลี ถ้านายกปูยังอยู่ ประชาชนไม่ลำบากนั้น

ขอถามกลับว่า แล้วหนีไปทำไม!!!!! แล้วถ้าอยากพูดเรื่องลำบากไม่ลำบาก ไปถามบุญทรงก่อนไหม ใครลำบากใครสบาย ใครมีความสุขจะตาย เห็นซื้อของเล่นให้หลานแฮปปี้มักๆๆๆๆ

วันนี้ สังคมกลับมาเห็นภาพนายกปูถือถุงข้าวสาร ทำให้รำลึกเรื่องนายกปูหากินกับข้าว หากินกับชาวนาจนร่ำรวย คือความด้าน รูปนี้คือฮา

จำได้ว่า ช่วงก่อนจะมีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ปารีณาเคยพูดในพรรคฯ ว่า กระทรวงเกษตร กระทรวงพาณิชย์เป็นกระทรวงที่สำคัญที่สุด เพราะประชาชนส่วนใหญ่คือเกษตรกร จะให้กระทรวงเหล่านี้กับพรรคอื่น...ไม่...ได้

จำได้ว่า มีการยื้อ มีการต่อรองหนักมากว่า จะไม่ร่วมรัฐบาล

สุดท้าย..สมใจ ได้กระทรวงดังกล่าวไปครอง เป็นกำลังใจให้เจ้ากระทรวงดังกล่าวด้วยเมื่อองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาติระบุชัดว่าอาหารทั่วโลกมีราคาเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยเฉพาะข้าวที่มีราคาสูงขึ้นเกือบ 40% แต่ข้าวไทยกลับราคาตกต่ำมากที่สุดในรอบ 10 ปี

ทางออกทางเดียวของปัญหานี้สำหรับชาวนาคือ การประกันราคาข้าว และพยายามไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก นะจ๊ะ

เจ้ากระทรวงที่ดี ต้องไม่โกงแบบปู และไม่บริหารล้มเหลวแบบนี้ ...

#ปารีณาส่งกำลังใจให้ประชาธิปปัตย์ #ประชาธิปปัตย์คุมกระทรวงพาณิชย์ #ปชปคุมกระทรวงเกษตร #ปลากระป๋องเน่า #ถุงมือยาง #ถุงมือใช้แล้วไปบริจาค #ราคาข้าวตกต่ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490