ตั้งเตือนไว้เลย! 19 ส.ค.ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 5

กระทรวงการคลังเปิดประชาชนลงทะเบียน ยืนยันรับสิทธิเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ตั้งแต่ 19 ส.ค.เป็นต้นไป

18 ส.ค.2565 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้อนุมัติโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 เพื่อเป็นโครงการที่ช่วยแบ่งเบาภาระและเหลือรักษากำลังซื้อของประชาชนตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมนั้น ตั้งแต่วันพรุ่งนี้(19 ส.ค.) เป็นต้นไปกระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน ยืนยันการรับสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ การเข้าร่วมโครงการระยะที่ 5 นี้จะแบ่งการดำเนินการเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก สำหรับผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการมาก่อน จะต้องลงทะเบียนใหม่โดยสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งผู้ลงทะเบียนต้องมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน)

กลุ่มที่ 2 ผู้เคยได้รับสิทธิอยู่แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่ต้องดำเนินการ ยืนยันสิทธิ ผ่านนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยเข้า G-Wallet กด Banner โครงการคนละครึ่ง และกดยอมรับเงื่อนไขเพื่อเป็นการยืนยันรับสิทธิ

ทั้งนี้ ภายหลังลงทะเบียน/ยืนยันรับสิทธิแล้ว ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการสามารถเริ่มใช้สิทธิเพื่อใช้จ่ายได้ตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ย.-31 ต.ค. 2565 โดยมีวงเงิน 800 บาทต่อคนตลอดโครงการ ใช้จ่ายต่อวันไม่เกิน 150 บาท และต้องใช้สิทธิในการซื้อสินค้าหรือบริการครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย. 2565 หากพ้นกำหนดวันดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิตามโครงการ

“รัฐบาลได้ดำเนินโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ตามนโยบายของนายกฯ ที่ต้องการให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนในช่วงที่ราคาสินค้าสูงขึ้น และเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยทุกระดับ ซึ่งจากงบประมาณตามโครงการ 2.12 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะสร้างเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจในช่วงท้ายของปีได้ 4.24 หมื่นล้านบาท”น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ