ฉะทีมงาน 'บิ๊กตู่' เป่าสาก ปล่อยแก๊งศาลเตี้ยดูหมิ่นนายกฯ

แฟ้มภาพ

17 ส.ค.2565 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า ขณะมีการโจมตี หมิ่นประมาท ดูหมิ่นนายกรัฐมนตรีอย่างกว้างขวางจากฝ่ายต่อต้านเรื่องวาระนายกฯครบแปดปีแล้วหรือไม่ เช่นคำว่าอยู่ต่อไป "เป็นโจร ไม่ใช่เป็นนายกฯ" "หลังจากเที่ยงคือ 23 สิงหาคมประยุทธ์เป็น..."

คนเหล่านี้ทำตัวเป็นศาลเตี้ย กดดันศาลรัฐธรรมนูญ ชี้นำศาล ข่มขู่ศาลว่า หากพิจารณาออกมาไม่ตรงตามที่พวกต้องการสังคมไทยจะขัเแย้งครั้งใหญ่

ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีไม่คิดบ้างหรือว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นการหมิ่นประมาทผู้นำฝ่ายบริหารของประเทศกดดันข่มขู่กระบวนการยุติธรรม นายกฯเงียบได้ในฐานะผู้นำ แต่ที่ปรึกษาและคนใกล้ชิดนายกฯต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้กฎหมายไทยเป็นกฎหมาย และเป็นที่พึ่งได้ของคนที่ถูกรังแกโดยเฉพาะการหมิ่นประมาทดูถูกเหยียดหยามผู้นำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา