เข้าทาง! 'หมอวรงค์' ฟันธง ค่าไฟแพงหมดยุคฟอสซิลแล้ว ปฏิวัติเนเปียร์ คือทางออก

16 ส.ค.2565-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ประเด็นประกาศขึ้นค่าไฟฟ้า ว่า วานนี้(15ส.ค.65) กกพ.ชี้แจงถึงเหตุผลขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร (เอฟที) งวดใหม่รอบเดือน ก.ย.-ธ.ค. 2565 อีก 68.66 สตางค์ต่อหน่วย รวมเป็นค่าเอฟทีทั้งสิ้น 93.43 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.72 บาทต่อหน่วย

ที่ซ้ำร้ายยังไม่รวมที่ กฟผ.รับภาระต้นทุนแทนผู้ใช้ไฟฟ้าประมาณ 83,010 ล้านบาท แต่เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชน แสดงว่า ในรอบต่อไป ราคาค่าไฟฟ้า จะต้องปรับสูงขึ้น เพื่อปรับลดภาระให้กฟผ.

ข้อมูลที่กกพ.บอกพวกเราคือ ปัญหาการขาดแคลน LNG แต่ที่พวกเราประชาชนไม่รู้นั่นคือ ราคาค่าไฟฟ้าที่ผลิตจากLNG ที่มีราคาแพงและผันผวนในช่วงประมาณ 25-50 USD/MMBTU จะทำให้ราคาค่าไฟฟ้าต่อหน่วย ตกประมาณ8.06 บาท(คิดLNGที่ราคา20USD/MMBTU) แสดงว่าหมดยุคฟอสซิลแล้ว

ได้เวลาที่จะต้องนำนวัตกรรม ปฏิวัติเนเปียร์ ด้วยต้นทุนค่าไฟฟ้าต่ำกว่า1บาท เพื่อเปลี่ยนประเทศ เพราะตราบใดที่เรายังใช้เทคโนโลยีฟอสซิล นอกจากมีภาระต้นทุนสูงแล้ว ค่าftก็ผันผวน แต่การปฏิวัติเนเปียร์ นอกจากจะทำให้ค่าไฟฟ้า ครัวเรือนลดลงมาเหลือ2.50 บาทต่อหน่วย เราไม่ต้องกังวลค่าft ที่สำคัญ เราซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกร ไม่ใช่ซื้อจากต่างประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' แฉรัฐบาลสับขาหลอก ปุ๋ยคนละครึ่งเงินชาวนาอุ้มนายทุน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ปุ๋ยคนละครึ่งสูบเลือดชาวนา ว่า โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มอง

'หมอวรงค์' แฉ! 'อ้วน' ดีใจ บริษัทประมูลข้าว 10 ปี 286 ล้าน มีทุนจดทะเบียนแค่ 2 ล้าน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ประเด็น ข้าว10ปี ว่านายภูมิธรรมคงดีใจ ที่การประมูลข้าว10