งานเข้า! ‘พีระพันธุ์-สมชัย’ พปชร. จ่อฟ้องโพสต์ข้อความทำให้เสียหาย

‘ไพบูลย์’เผย พปชร. เตรียมยื่นฟ้อง‘พีระพันธุ์-สมชัย’โพสต์ใส่ความ กล่าวหาพรรคกระทำผิดกฎหมาย

15 ส.ค.2565-นายไพบูลย์  นิติตะวัน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร. และประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค กล่าวว่า ตามที่สื่อมวลชนในวันที่ 14 ส.ค.2565 ได้เผยแพร่ข่าวว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทยได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของบุคคลทั้งสอง และเผยแพร่ผ่านสื่อสารมวลชนด้วยถ้อยคำบางตอนในลักษณะที่เป็นการใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทำผิดกฎหมายทั้งที่เป็นความเท็จทั้งสิ้นการกระทำของบุคคลทั้งสองทำให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคพลังประชารัฐเสียหาย

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เนื่องจากบุคคลทั้งสองไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส. ส.ว. จึงไม่มีเอกสิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 124 คุ้มครอง แต่บุคคลทั้งสองจงใจกระทำการให้สัมภาษณ์บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิดว่าส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ กระทำการผิดกฎหมาย เพื่อมุ่งร้ายให้พรรคพลังประชารัฐต้องเสียหายต่อชื่อเสียง ทั้งนี้เป็นการกระทำด้วยมีเจตนาแอบแฝงเพื่อให้ได้เกิดประโยชน์กับพรรคการเมืองที่บุคคลทั้งสองสังกัดอยู่  ดังนั้นเพื่อรักษาหลักการแห่งกฎหมาย พรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลทั้งสองจนกว่าคดีถึงที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก