ไทยอยากได้ผู้นำแบบไหน! อย่าใช้แค่อารมณ์เลือกตั้ง

‘นันทิวัฒน์’ เตือนคนไทยเลือกตั้งใหญ่อย่าใช้อารมณ์ ต้องดูชื่อแคนดิเดตนายกฯ แต่ละพรรค ชี้ปีหน้าการเมืองระหว่างประเทศเข้มข้นมาก อย่าเอาตัวตลก-คนขายชาติเป็นผู้นำ

15 ส.ค. 2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไทยต้องการผู้นำแบบไหน

วันนี้จะมีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งแบบผสมผสาน จะหารด้วย 100 หรือ หารด้วย 500 ผลจะออกมายังไง รู้กันอยู่ในใจแล้วว่า ส.ส. นักการเมืองอยากได้แบบไหน อยากจะแลนด์สไลด์ยังไง

อีกเรื่องหนึ่งคือ การนัดหยุดงาน 8 ปี หรือสองสมัยในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของลุงตู่ เมืองไทยนักกฎหมายเยอะ ตีความรัฐธรรมนูญกันไปกันคนละทางสองทาง แต่ช่างเถอะ สุดท้ายอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่า จะนับอายุ 8 ปียังไง

แต่อยากจะบอกคนไทยให้รู้ไว้ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ อย่าใข้อารมณ์ ความรู้สึกในการเลือกนักการเมืองหรือพรรคหนึ่งพรรคใด ให้ดูด้วยว่า พรรคนั้นๆ เสนอชื่อใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี

เพราะ พ.ศ. หน้า การเมืองระหว่างประเทศจะเข้มข้นมาก ความขัดแย้งและสงครามระหว่างค่ายตะวันตกและตะวันออกกำลังจ่อเข้ามาใกล้ ไทยจะเลือกเป็นกลางได้หรือไม่ หรือจะถูกกดดันให้เลือกข้าง ไทยจะเลือกข้างฝ่ายไหนถึงจะส่งเสริมเสถียรภาพ ความมั่นคงและประโยชน์ให้ไทย

นั่นคือ ไทยต้องการผู้นำที่มีประสบการณ์ตัดสินใจบนผลประโยชน์และความมั่นคงของประเทศ ไม่ใช่เอาตัวตลก หรือคนขายชาติ หรือลองของใหม่ มาเป็นผู้นำภายใต้วิกฤตการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ