3 นิ้วดิ้นพล่าน! ถามเหมือนคนมีปม หมกมุ่นเรื่องลบ ทำไมต้องบอกรักแม่ 12 สิงหา

12 ส.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก "สติค่ะลูกกกก" โพสต์ภาพหน้าจอจากกลุ่ม "รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส" ที่มีนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการและผู้หนีคดี ม.112 เป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งมีสมาชิกตั้งคำถามในกลุ่มว่า "ทำไมเราต้องบอกรักแม่ตัวเองในวันเกิดแม่คนอื่นด้วยครับ"

โดยเพจสติค่ะลูกกกก ได้โพสต์ตอบว่า จริงๆ คนไทยเราก็บอกรักแม่กันได้ทุกโอกาสนะ แล้วก็เห็นทำเป็นเรื่องปกติในหลายๆครอบครัว แต่ด้วยวันนี้ถือว่าเป็น #วันแม่แห่งชาติ ก็ย่อมไม่แปลกที่จะมีคนจะบอกรักแม่มากกว่าวันอื่นๆ ไม่แตกต่างกันต่างประเทศก็มีวันเด็ก วันพ่อ วันแม่เช่นกัน เพียงแต่ว่าวันนี้ถูกกำหนดขึ้นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ เท่านั้น

ซึ่งถ้าจะให้กำหนดขึ้นตามวันมั่วๆอะไรขึ้นมามันก็ได้ เช่นเอาวันครบรอบเปลี่ยนแปลงการปกครองมาเป็นวันแม่ก็ได้นะ ถ้าจะเรื่องมากขนาดนั้น ทีบอกรักวันวาเลนไทน์ 14 กุมพา ที่มีที่มาเพื่อระลึกถึงนักบุญเซนต์วาเลนไทน์ (Saint Valentine) ไม่เห็นจะมานั่งตั้งคำถามกัน

คนกลุ่มนี้ตั้งคำถามทุกอย่างเหมือนคนมีปม ทั้งที่จริงก็เกิดจากความหมกมุ่นในเรื่องลบๆเท่านั้น
#สติค่ะลูกกกก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'หลุยส์-ปูเป้' เชิญชวนซื้อดอกมะลิแสดงพลังรักแม่

หลุยส์ เฮส และ ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง 2 นักแสดงมากฝีมือของ ช่อง 7HD ร่วมถ่ายทำสื่อประชาสัมพันธ์ ถ่ายภาพนิ่งและสปอตโทรทัศน์ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เชิญชวนร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ดอกมะลิ สัญลักษณ์งานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

'ดร.สุวินัย' เผยแพร่บทความ ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง "ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?" จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน